Doanh số bán Galaxy Note 9 của Samsung có thể vượt Galaxy Note 8​

21:12' - 13/08/2018
BNEWS Galaxy Note 9 vừa được ra mắt cuối tuần trước sẽ vượt “đàn anh” đi trước là Galaxy Note 8 về doanh số bán.
Samsung Galaxy note 9 cũng là sản phẩm có dung lượng pin và bộ nhớ lớn nhất trong các dòng sản phẩm điện thoại thông minh cao cấp của hãng. Ảnh: TTXVN phát

Hãng sản xuất hàng điện tử Samsung Electronics Co. dự báo, điện thoại Galaxy Note 9 vừa được ra mắt cuối tuần trước sẽ vượt “đàn anh” đi trước là Galaxy Note 8 về doanh số bán, đồng thời khẳng định rằng mẫu điện thoại Galaxy S9 của hãng này, được “trình làng” hồi đầu năm nay, không hề "lép vế" như nhận định của một số nhà quan sát thị trường.
Ngày 9/8, Samsung Electronics đã ra mắt điện thoại Galaxy Note 9, được trang bị bút cảm ứng thế hệ mới. Chiếc phablet đời mới này có dung lượng pin 4.000 mAh và kích thước màn hình 6,4 inches, giống như những dự đoán từ trước đó. Một điểm nổi bật nữa là phiên bản dung lượng lên đến 512GB và bút cảm ứng stylus với công nghệ Bluetooth, mang đến cho người dùng nhiều trải nghiệm mới.
Samsung Electronics cho biết, lợi nhuận hoạt động của mảng kinh doanh công nghệ thông tin và điện thoại trong quý II/2018 đạt 2.670 tỷ won (2,36 tỷ USD), giảm 34% so với cùng kỳ năm 2017. Các nhà phân tích thị trường cho rằng, kể quả đáng thất vọng này chủ yếu là do doanh số bán mờ nhạt của dòng điện thoại Galaxy S9. Tuy nhiên, theo ông Koh Dong-jin, Chủ tịch Samsung Electronics, cho biết, doanh số bán Galaxy S9 vẫn có xu hướng tăng, và thậm chí tại một số khu vực, doanh số bán Galaxy S9 còn vượt Galaxy S8.
Ông Koh nhấn mạnh, Samsung Electronics sẽ tiếp tục tung ra thị trường các mẫu điện thoại thông minh tầm trung để củng cố vị trí dẫn đầu của mình. Ông cho biết, tại Ấn Độ, Xiaomi là hãng dẫn đầu thị trường smartphone trong quý IV/2017 xét về doanh số bán. Tuy nhiên, Samsung lại dẫn đầu thị trường này tính theo doanh thu.
Mới đây, Samsung đã thông báo sẽ đầu tư 22 tỷ USD trong vòng ba năm tới vào các công nghệ hàng đầu mới như trí tuệ nhân tạo (AI), ô tô tự lái và dược phẩm sinh học. Số tiền này chủ yếu sẽ do Samsung Electronics đầu tư khi hãng đang phải đối diện với một loạt khó khăn trong những năm gần đây do doanh số bán điện thoại thông minh sụt giảm.

Samsung ra mắt Note 9 trang bị bút cảm ứng thế hệ mới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục