Doanh số bán lẻ của Hong Kong (Trung Quốc) tăng tháng thứ hai liên tiếp

07:10' - 05/08/2021
BNEWS Cơ quan Điều tra và Thống kê của Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc, HKSAR) thông báo doanh số bán lẻ tăng tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 6/2021.
Cụ thể, doanh số bán lẻ tháng Sáu tăng 5,8% so với cùng kỳ năm trước lên 28,1 tỷ HKD (3,6 tỷ USD), song vẫn thấp hơn mức tăng 10,4% của tháng Năm trước đó.

Người phát ngôn của HKSAR cho hay nhu cầu tiêu dùng tại Hong Kong phục hồi hơn nữa cùng với dịch bệnh ổn định và tình hình thị trường được cải thiện.

Trong tháng Sáu, doanh số bán đồ trang sức, đồng hồ đeo tay và quà tặng có giá trị tăng 31,8% so với cùng kỳ năm trước, trong khi doanh số bán quần áo tăng 18,8%.

Mặc dù những con số kinh tế đang ngày càng được cải thiện, nhưng với lượng khách đến thăm Hong Kong vẫn ít, doanh số bán lẻ vẫn thấp hơn nhiều so với mức trước đại dịch.

HKSAR khởi động Chương trình phiếu tiêu dùng, gồm phiếu tiêu dùng điện tử trị giá 5.000 HKD sẽ được phân phát cho người dân đủ điều kiện. Theo người phát ngôn, kế hoạch trên sẽ giúp kích thích tâm lý tiêu dùng của người dân Hong Kong và qua đó hỗ trợ lĩnh vực bán lẻ.

Người phát ngôn cho rằng điều kiện cần thiết là cộng đồng phải nỗ lực hướng tới tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 trên diện rộng và kiểm soát được dịch bệnh để tạo điều kiện thuận lợi cho phục hồi thương mại bán lẻ cũng như phục hồi kinh tế của Hong Kong./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục