Doanh số bán lẻ dịp nghỉ lễ của Mỹ đạt mức cao nhất trong 6 năm​

18:02' - 29/12/2017
BNEWS Thị trường chứng khoán Mỹ tăng mạnh sau khi báo cáo mới nhất từ Liên đoàn Bán lẻ quốc gia Mỹ (NRF) cho hay doanh số bán lẻ trong kỳ nghỉ lễ của nước này đã tăng gần 5% so với cùng kỳ năm 2016.

Ngay sau lễ giáng Sinh, Influential MasterCard đã công bố báo cáo cho thấy doanh số bán lẻ của Mỹ từ ngày 1/11 tới đêm Giáng sinh đã tăng 4,9% so với năm ngoái, mức tăng mạnh nhất kể từ năm 2011.

Theo báo cáo của MasterCard, doanh số bán hàng trực tuyến của Mỹ (tăng 18,1%) và mức chi tiêu gia tăng giúp nâng doanh số bán trong mùa lễ hội. Đây là năm thứ hai liên tiếp doanh số bán hàng trực tuyến của Mỹ tăng và tăng gần 20%, với lực đẩy lớn nhất từ Amazon.
Tuy nhiên, nghịch lý là các số liệu tích cực về hoạt động bán lẻ tại được đưa ra trước ngày khép lại một trong những năm có số ngày đóng cửa nhiều nhất lịch sử ngành kinh doanh của Mỹ. Theo FGRT, số ngày các cửa hàng bán lẻ phải đóng cửa trong năm qua tăng 200% so với năm trước đó. Charming Charlie, Perfumania, Crocs và GameStop là trong 6.985 cửa hàng thông báo đóng cửa nhiều trong năm 2017.
Chuyên gia kinh tế và kinh doanh Douglas Hubscher cho biết các chương trình thúc đẩy kinh tế góp phần đưa doanh số bán lẻ đi lên đã được triển khai từ thời cựu Tổng thống Barack Obama.

Nếu doanh số bán bán lẻ vào dịp Giáng sinh năm tới tiếp tục tăng thì chương trình cải cách thuế cũng như các kế hoạch kích thích kinh tế do Tổng thống Donald Trump khởi xướng chắc sẽ được đánh giá cao, qua đó giúp nâng cao lòng tin của người tiêu dùng và thúc đẩy chi tiêu.

Không nhiều người hoài nghi về đà tăng trưởng vững của nền kinh tế Mỹ, với tỷ lệ thất nghiệp chỉ 4,1% và việc tuyển dụng nhân công tăng trong tháng thứ 86 liên tiếp, chuỗi tăng dài kỷ lục. Chỉ số lòng tin tiêu dùng đang ở mức tốt nhất 17 năm.

>>>Giá dầu WTI của Mỹ chạm mức cao nhất kể từ giữa 2015

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục