Doanh số bán ô tô tại Mỹ tăng lần đầu tiên trong năm

05:30' - 05/10/2017
BNEWS Theo số liệu của Autodata Corp, doanh số bán xe ô tô ở Mỹ trong tháng 9/2017 tăng 6,1% so với cùng kỳ năm trước và đạt trên 1,5 triệu chiếc.
Doanh số bán ô tô tại Mỹ có tháng tăng lần đầu tiên. Ảnh minh họa: Reuters

Ngành công nghiệp sản xuất ô tô tại Mỹ trong tháng Chín vừa qua ghi nhận doanh số bán xe tăng lên lần đầu tiên trong năm nay, với doanh số bán các xe ô tô tải và thể thao đa dụng (SUV) tăng cao cùng với nhu cầu thay thế hàng trăm nghìn ô tô bị hư hỏng sau cơn bão Harvey và Irma.

Theo số liệu của Autodata Corp, doanh số bán xe ô tô ở Mỹ trong tháng 9/2017 tăng 6,1% so với cùng kỳ năm trước và đạt trên 1,5 triệu chiếc, với các nhà sản xuất xe Toyota, Honda, Ford, General Motors (GM), Nissan và Volkswagen đều chứng kiến doanh số bán xe tăng cao trong tháng qua. Tuy nhiên, doanh số bán xe của Fiat Chrysler và Hyundai lại sụt giảm.

Các chuyên gia trong ngành dự báo doanh số bán xe sẽ duy trì đà tăng cho đến cuối năm nay bởi người tiêu dùng Mỹ cần thay thế ô tô của họ, vốn bị hư hỏng bởi cơn bão Harvey và Irma tràn vào Florida và Texas. Tuy nhiên, doanh số bán xe ô tô năm nay dự kiến không thể tăng lên chạm mức kỷ lục 17,5 triệu chiếc trong năm ngoái.

GM ngày 3/10 thông báo doanh số bán ô tô tháng Chín của họ tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước, trong khi Ford ghi nhận doanh số bán xe tăng 8,7%.

Còn doanh số bán xe của Toyota, Nissan và Honda trong tháng vừa qua lần lượt tăng 14,9%, 9,5% và 6,8% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý nhà chế tạo xe ô tô Volkswagen (Đức) ghi nhận doanh số bán ô tô tháng qua tăng 33,2% so với năm trước.

Tuy vậy, doanh số bán ô tô của Fiat Chrysler và Hyundai trong tháng Chín vừa qua giảm 10% và 14,4% so với cùng kỳ năm trước.

Tính trong các tháng 1-9/2017, doanh số bán xe của ngành công nghiệp ô tô tại Mỹ giảm 1,8% so với cùng kỳ năm trước.

>>> Xu hướng người tiêu dùng dịch chuyển từ xe lắp ráp sang xe nhập khẩu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục