Đối tượng được tuyển thẳng và điều kiện xét tuyển vào khối trường công an 2017

10:57' - 17/03/2017
BNEWS Đối tượng nào được đăng ký xét tuyển vào khối trường công an 2017, trường hợp được tuyển thẳng, cận thị có được dự tuyển trường công an... là băn khoăn của không ít thí sinh dự thi năm nay.

No Title

Độ tuổi được sơ tuyển vào khối trường công an năm 2017 đối với học sinh THPT không quá 20 tuổi. Ảnh minh họa: TTXVN

Đối tượng, tiêu chuẩn sơ tuyển vào khối trường công an 2017

Theo "Những điều cần biết về tuyển sinh công an nhân dân năm 2017" được Tổng Cục Chính trị Công an nhân dân công bố, đối tượng, độ tuổi, tiêu chuẩn sơ tuyển vào khối trường công an 2017 được quy định chi tiết như sau:
Về độ tuổi được sơ tuyển vào khối trường công an năm 2017:
+ Đối với cán bộ, chiến sỹ Công an trong biên chế, không quá 30 tuổi (tính đến năm dự thi).
+ Đối với học sinh THPT không quá 20 tuổi, học sinh người dân tộc thiểu số không quá 22 tuổi (tính đến năm dự tuyển).
+ Hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ trong CAND có thời gian phục vụ từ đủ 24 tháng trở lên (tính đến tháng dự tuyển), không quy định độ tuổi.
+ Công dân hoàn thành nghĩa vụ tham gia CAND hoặc hoàn thành nghĩa vụ quân sự được dự thi thêm một lần trong thời gian 12 tháng kể từ ngày có quyết định xuất ngũ đến ngày dự tuyển (thời gian dự tuyển là thời gian đăng ký sơ tuyển, tháng 2-tháng 3 năm 2017), không quy định độ tuổi.
Về trình độ văn hóa, thí sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, trong các năm học THPT hoặc tương đương đạt học lực trung bình trở lên theo kết luận tại học bạ. Không sơ tuyển học sinh lưu ban trong các năm học THPT và tương đương.
Về phẩm chất đạo đức, tiêu chuẩn chính trị, trong những năm học trung học phổ thông đạt hạnh kiểm từ loại khá trở lên; tiêu chuẩn chính trị đảm bảo theo quy định hiện hành của Bộ Công an đối với việc tuyển người vào lực lượng CAND. 
Đối với hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ trong CAND, công dân hoàn thành nghĩa vụ tham gia CAND, hoàn thành nghĩa vụ quân sự, thời gian tại ngũ, hàng năm đều hoàn thành nhiệm vụ trở lên, không vi phạm kỷ luật từ mức khiển trách trở lên.
Về chiều cao, cân nặng, thí sinh nam cần có chiều cao từ 1,64m trở lên, cân nặng từ 48 kg trở lên; nữ: chiều cao từ 1,58m trở lên, cân nặng từ 45 kg trở lên; chỉ số BMI của thí sinh phải đạt từ 17.5 đến dưới 25.
Đối với học sinh thuộc vùng Khu vực 1 (gồm học sinh hưởng chính sách ưu tiên trong tuyển sinh theo KV1 hoặc học sinh có hộ khẩu thường trú 5 năm tại địa bàn KV1), học sinh là người dân tộc thiểu số theo từng giới được hạ thấp 02 cm về chiều cao và 02 kg cân nặng.
Thí sinh bị cận thị được đăng ký dự tuyển vào các trường CAND, các thí sinh trên phải cam kết chữa trị khỏi khi trúng tuyển.
Việc tuyển học sinh nữ vào các trường CAND được thực hiện theo chỉ tiêu riêng với tỷ lệ từ 10 đến 15% tổng chỉ tiêu ở từng trường theo từng ngành học; không hạn chế tỷ lệ nữ sơ tuyển, ĐKXT đại học, cao đẳng, trung cấp.
Học sinh phổ thông chưa kết hôn, chưa có con đẻ.

Những đối tượng được tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào các trường công an năm 2017

Năm 2017, các trường Công an Nhân dân tuyển thẳng thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Toán.
Thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Vật lý được tuyển thẳng vào các HV, trường ĐH CAND (trừ HV Chính trị CAND, ngành Ngôn ngữ Anh của HVANND).
Thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Hóa học được tuyển thẳng vào trường ĐH PCCC.
Thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Tin học được tuyển thẳng vào ngành: An toàn thông tin tại HVAN, ngành CNTT, Ngành Kỹ thuật Điện tử truyền thông ĐH Kỹ thuật Hậu cần CAND.
Trong quá trình xét tuyển, các trường cộng điểm thưởng cho thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba, khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Ngữ văn, Lịch sử, Tiếng Anh khi ĐKXT vào ngành mà ngành đó có môn xét tuyển trùng với môn đoạt giải.
Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba, khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia môn Tin học khi xét tuyển vào ngành An toàn thông tin của HVANND, ngành CNTT, ngành Kỹ thuật Điện tử truyền thông ĐH Kỹ thuật Hậu cần CAND.
Mức điểm thưởng như sau: giải Nhất được cộng 2 điểm, giải nhì được cộng 1,5 điểm, giải ba được cộng 1 điểm, giải khuyến khích được cộng 0,5 điểm. 
Thí sinh đoạt nhiều giải chỉ được cộng một điểm thưởng cho một giải cao nhất. Điểm thưởng được các trường công an cộng cho thí sinh trước khi tổ chức xét tuyển.
Học sinh phổ thông (gồm cả học sinh đã tốt nghiệp các năm trước), công dân hoàn thành thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an Nhân dân hoặc hoàn thành thực hiện nghĩa vụ quân sự trong Quân đội Nhân dân đăng ký sơ tuyển tại công an cấp huyện nơi đăng ký hộ khẩu thường trú. 
Thí sinh chỉ đăng ký sơ tuyển tại một ban tuyển sinh. Công an các đơn vị địa phương thông báo rõ cho người dự tuyển nếu vi phạm sẽ không được xét tuyển vào các trường công an.
Thí sinh đã đăng ký sơ tuyển vào các trường khối công an không đăng ký sơ tuyển vào các trường thuộc Bộ Quốc phòng. Trường hợp cố tình vi phạm sẽ hủy quyền xét tuyển vào các trường công an.

>>> Tuyển sinh 2017: Hồ sơ xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển gửi về Sở GD-ĐT trước 20/5

Điều kiện lý lịch để xét tuyển vào các trường Công an năm 2017

Căn cứ vào các quy định của pháp luật hiện hành, để xét tuyển vào các trường công an năm 2017, thí sinh và gia đình phải chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của chính quyền địa phương.
Thí sinh có thân nhân trong gia đình (ông, bà nội, ngoại, cha, mẹ hoặc người trực tiếp nuôi dưỡng...) đảm bảo tiêu chuẩn về chính trị theo quy định của Bộ Công an.
Ngoài ra, thí sinh cần kê khai thông tin một cách chính xác, rõ ràng để đơn vị công an cơ sở sẽ hướng dẫn rõ thủ tục (nếu cần), đảm bảo quyền lợi cho thí sinh.
Trong những năm gần đây, không ít thí sinh đạt điểm cao nhưng vẫn trượt trường Công an chỉ vì khai thông tin lý lịch không rõ ràng.

Chỉ tiêu và tổ hợp các môn xét tuyển vào các trường công an năm 2017

Chỉ tiêu, tổ hợp xét tuyển vào các học viện, đại học Công an Nhân dân năm 2017

Năm 2017, các trường cao đẳng khối công an và hệ trung cấp chỉ tuyển thí sinh là hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ nhập ngũ đợt 1/2015 (ra quân đợt 1/2018).

Chỉ tiêu, tổ hợp xét tuyển vào trường cao đẳng khối công an và hệ trung cấp năm 2017

>>> Những trường hợp được miễn thi ngoại ngữ kỳ thi tốt nghiệp THPT

>>> Hạn cuối nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia là 20/4/2017

>>> Những điểm cần lưu ý khi ôn thi THPT quốc gia 2017

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục