Dolce & Gabana tại Mỹ bị ảnh hưởng do bê bối phân biệt chủng tộc

13:22' - 25/11/2018
BNEWS Nhiều người Mỹ gốc Trung và du khách có vẻ đang tẩy chay nhãn hiệu thời trang cao cấp đến từ Italy Dolce & Gabbana (D&G) sau bê bối phân biệt chủng tộc.

Những ảnh hưởng từ bê bối phân biệt chủng tộc của thương hiệu thời trang cao cấp đến từ Italy Dolce & Gabbana (D&G) dường như cũng đã ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của công ty này tại Mỹ, khi người Mỹ gốc Trung và du khách có vẻ đang tẩy chay nhãn hiệu này.

Theo truyền thông Trung Quốc, các cửa hàng D&G tại quận Manhattan thuộc thành phố New York trong những ngày gần đây chỉ ghi nhận một vài khách hàng Trung Quốc hoặc người Mỹ gốc Trung đến tham quan mua sắm.

Đặc biệt ngày thứ Sáu vừa qua là Black Friday, ngày đánh dấu sự khởi đầu mùa mua sắm nhộn nhịp và lớn nhất trong năm tại Mỹ. Nhưng các cửa hàng D&G vẫn gần như không có bóng dáng của các khách hàng Trung Quốc.

Một số người được báo chí dẫn lời cho biết rằng họ từng rất thích thương hiệu D&G, nhưng vụ bê bối mới nhất "đã thay đổi nhận thức” của họ và khiến họ bỏ qua các cửa hàng D&G trong mùa lễ này.

Ngoài ra, một số người khác cho biết mặc dù D&G và các nhà thiết kế của họ đã xin lỗi vì những gì đã xảy ra, song với người Trung Quốc động thái này chỉ để cứu vãn hoạt động kinh doanh và không đủ chân thành.

Các nhân viên bán hàng tại các cửa hàng và quầy bán của D&G ở Manhattan tỏ ra miễn cưỡng khi bình luận về những tranh cãi gần đây hoặc ảnh hưởng của nó đối với hoạt động kinh doanh của họ.

Nhưng một số người vẫn nhấn mạnh rằng lượng khách hàng và doanh thu bán hàng kỳ nghỉ lễ sắp tới của D&G dự kiến sẽ tăng.

D&G đã khiến dư luận Trung Quốc phản ứng mạnh khi một số video ngắn được phát hành để quảng bá cho sự kiện thời trang của nhãn hiệu này ở Thượng Hải bị cáo buộc là thiếu nhạy cảm văn hóa và phân biệt chủng tộc.

Mọi thứ còn trở nên tồi tệ hơn sau khi xuất hiện những bằng chứng cho thấy người đồng sáng lập công ty, ông Stefano Gabbana đã có những lời xúc phạm Trung Quốc trong các cuộc cãi vã trên Internet với một số cư dân mạng.

Chương trình D&G Thượng Hải đã bị hủy bỏ sau khi nhiều người nổi tiếng Trung Quốc quyết định tẩy chay và các “đại gia” ngành thương mại điện tử của nước này như Alibaba và JD.com đồng loạt loại bỏ các sản phẩm của D&G khỏi nền tảng của họ trong bối cảnh những tranh cãi tiếp tục leo thang.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục