Đón Trung Thu cùng bệnh nhi Hemophilia

13:39' - 15/09/2016
BNEWS Một Trung thu rực rỡ sắc màu và quây quần bên gia đình cùng đón Trăng, với những bệnh nhi tại Khoa Hemophilia (Rối loạn Đông máu), thuộc Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương dường như quá "xa xỉ".
Các em nhỏ háo hức với những món quà sắp được nhận. Ảnh: TTXVN

Trung thu là dịp để cả gia đình quây quần, sum họp bên mâm cỗ đón Trăng. Đặc biệt đối với trẻ nhỏ, đây là dịp các em được ông bà, bố mẹ mua tặng những phần quà rực rỡ sắc màu như đèn ông sao, đèn lồng, trống ếch… rồi cả bánh nướng, bánh dẻo nữa.
Nhưng đối với những bệnh nhi tại Khoa Hemophilia (Rối loạn Đông máu), thuộc Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương, một Trung thu như vậy dường như quá “xa xỉ”.

Những món quà nhỏ ấm áp nghĩa tình được trao tận tay từng bệnh nhi nơi đây. Ảnh: TTXVN

Nhằm mang lại nụ cười hạnh phúc cho các bé thiếu nhi và phần nào giúp các em đón một tết Trung thu đầm ấm, trọn vẹn, Chi đoàn Ban Biên tập Tin Kinh tế, Thông tấn xã Việt Nam, vừa qua đã tổ chức chương trình từ thiện, trao quà cho các bệnh nhi nơi đây.
Với sự đóng góp đông đảo của các cán bộ, phóng viên, biên tập viên trong Ban Biên tập Tin Kinh tế - TTXVN và sự hỗ trợ nhiệt tình của Văn phòng Hội Rối loạn Đông máu, Chi đoàn Ban Biên tập Tin Kinh tế đã trao tặng được 50 suất quà, trị giá 10 triệu đồng, cùng nhiều đồ chơi, sách truyện và bánh trung thu cho các bé thiếu nhi tại Khoa Hemophila. 

Món quà Trung thu ấm áp với bệnh nhi Khoa Hemophilia (Rối loạn Đông máu). Ảnh: TTXVN

Trong chương trình, chi đoàn đã trao được một phần quà đặc biệt cho cháu Lương Thế Quyền, sinh năm 2013, bị điếc bẩm sinh và mắc chứng rối loạn đông máu. Do điều kiện tài chính eo hẹp, gia đình cháu Quyền đang gặp khó khăn trong việc mua máy trợ thính cho cháu.

Theo các bác sỹ, nếu không có máy trợ thính cháu Quyền sẽ không nghe được âm thanh và không thể nói được. Sau khi nhận thông tin, Chi đoàn Ban Biên tập Tin Kinh tế đã trao một phần quà riêng để hỗ trợ gia đình mua máy trợ thính cho cháu Quyền, với hy vọng cháu sẽ sớm nghe thấy được âm thanh và có thể cất tiếng nói như bao cháu bé cùng trang lứa khác.

Đại diện Công đoàn, Chi đoàn Ban BBT Kinh tế trao món quà đặc biệt hỗ trợ gia đình bệnh nhi Lương Thế Quyền. Ảnh: TTXVN

Chi đoàn Ban Biên tập Tin Kinh tế còn trao tặng nhiều sách truyện và đồ chơi cho Thư viện Chim Én trực thuộc Khoa Hemophilia. Với những món đồ chơi xinh xắn và sách truyện bổ ích này, thanh niên Ban Biên tập Tin Kinh tế mong muốn các bệnh nhân nhỏ tuổi đang điều trị tại khoa có thể vui chơi và nâng cao kiến thức.

Hi vọng những phần quà nhỏ bé này sẽ góp phần mang đến cho các bệnh nhi nơi đây một Trung thu trọn vẹn. Ảnh: TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục