Đồng AUD chạm mức thấp nhất trong 28 tháng qua

13:24' - 22/09/2022
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, đồng đô la Australia (AUD) trong phiên giao dịch sáng ngày 22/9 đã chạm ngưỡng 1 AUD đổi 66,2 xu Mỹ, đánh dấu mức giá trị thấp nhất kể từ tháng 5/2020.

Các chuyên gia kinh tế và thị trường đánh giá xu hướng giảm của đồng AUD sẽ còn tiếp tục từ nay đến cuối năm, trong bối cảnh Ngân hàng Dự trữ Australia (Ngân hàng trung ương, RBA) đã báo hiệu sẽ có thêm các đợt tăng lãi suất mới và đồng USD đang ngày càng mạnh lên trên thị trường quốc tế.

 

Chuyên gia David Bassanese, nhà kinh tế trưởng tại công ty chứng khoán BetaShares cho biết đồng AUD đã bị sụt giảm trong bảy phiên giao dịch liên tiếp.

Với dự báo đồng USD tiếp tục mạnh lên và RBA sẽ tăng lãi suất thêm 0,5 điểm phần trăm vào tháng 10, gây áp lực lạm phát nhập khẩu, đồng nội tệ của Australia nhiều khả năng sẽ giữ mốc 1 AUD đổi ngang trong khoảng 62 - 63 xu Mỹ đến cuối năm nay.

Cùng với đồng AUD, thị trường chứng khoán của Australia (ASX) cũng đang chịu áp lực do lãi suất tăng và tăng trưởng kinh tế nội địa có xu hướng chậm lại.

Ông Bassanese nói rõ ràng những gì đang xảy ra trên thị trường Mỹ sẽ ảnh hưởng đến thị trường Australia. Trong khi cổ phiếu toàn cầu đang "chuyển đỏ", dẫn đầu là Phố Wall, rất khó để ASX đi ngược với xu hướng này.

Trong phiên giao dịch 21/9, chỉ số S&P  trên thị trường ASX 200 đã mất 1,6% tương đương 106,2 điểm xuống còn 6.700,2 điểm. Ngày 22/9, ASX và thị trường chứng khoán tương lai của Australia sẽ đóng cửa do là ngày nghỉ lễ quốc gia để tưởng niệm Nữ hoàng Anh Elizbeth II./.

>>Chính sách lãi suất của Mỹ gây khó cho cuộc chiến chống lạm phát tại Canada

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục