Động đất, sóng thần tại Indonesia: 384 người thiệt mạng

14:45' - 29/09/2018
BNEWS Theo thông tin mới nhất ngày 29/9, Cơ quan giảm nhẹ thiên tai quốc gia Indonesia công bố số người thiệt mạng do trận động đất sóng thần gây ra đã lên tới con số 384 người.
Thi thể các nạn nhân sau động đất kèm sóng thần ập vào thành phố Palu, đảo Sulawesi, Indonesia ngày 29/9/2018. Ảnh: AFP/ TTXVN 

Trong khi đó,  các bệnh viện đang phải nỗ lực cứu chữa cho hàng trăm người bị thương khác và lực lượng cứu hộ đang tìm cách tiếp cận những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi trận thiên tai này.

Cho tới nay, hầu hết những người thiệt mạng đều được ghi nhận ở thành phố Palu, trên đảo Sulawesi, nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi sóng thần.

Hiện công tác cứu hộ và cứu nạn người dân khu vực chịu ảnh hưởng của trận động đất và sóng thần ở tỉnh Trung Sulawesi, Indonesia, đang gặp rất nhiều khó khăn.

Chuyển thi thể một em nhỏ sau động đất kèm sóng thần ở Palu, đảo Sulawesi, Indonesia ngày 29/9/2018. Ảnh: AFP/ TTXVN 

Theo hãng tin Reuters (Anh), ngày 29/9, những cơn dư chấn mạnh vẫn đang tiếp tục ảnh hưởng tới thành phố Palu, sau trận động đất mạnh tạo sóng thần với những cột sóng cao tới 3m.

Động đất và sóng thần xảy ra trong thời điểm hàng trăm người đang tập trung tại đây chuẩn bị cho lễ hội biển mừng ngày truyền thống của thành phố vào đêm 28/9 nên con số thương vong có thể sẽ lên cao hơn.

Người phát ngôn Cơ quan giảm nhẹ thiên tai quốc gia Indonesia (BNPB) Purwo Nugroho cho biết hàng nghìn nhà cửa, bệnh viên, trung tâm thương mại, khách sạn và cả những cây cầu đã bị phá hủy./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục