Dự báo cuộc khủng hoảng phí sinh hoạt tại Anh ngày càng trầm trọng

07:55' - 10/08/2022
BNEWS Giá trần nhiên liệu trong nước của Anh dự báo sẽ tăng lên hơn 4.200 bảng (5.089 USD)/năm vào tháng 1/2023, tăng 230% so với năm ngoái, làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng phí sinh hoạt tại nước này.

Ngày 9/8, công ty nghiên cứu Cornwall Insight cho biết giá trần nhiên liệu trong nước của Anh dự báo sẽ tăng lên hơn 4.200 bảng (5.089 USD)/năm vào tháng 1/2023, tăng 230% so với năm ngoái, làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng phí sinh hoạt tại nước này.

 

Theo ước tính mới nhất, mức trần đối với các hợp đồng mua năng lượng của các hộ gia đình dự báo sẽ tăng 82% trong tháng 10, nâng tổng hóa đơn thanh toán khí đốt và điện trung bình lên 3.582 bảng, do giá bán buôn tăng và những thay đổi trong cách tính toán các mức trần. Mức này dự báo sẽ tăng lên 4.266 bảng/năm vào tháng 1 tới so với dự báo trước đây là 3.616 bảng.

Tuần trước, Ngân hàng trung ương Anh cảnh báo nước này có nguy cơ rơi vào suy thoái kéo dài do giá năng lượng tăng cao chưa từng thấy đẩy tỉ lệ lạm phát theo hướng lên tới 13%, khiến nhiều hộ gia đình lâm vào khó khăn kinh tế.

Trong khi chính phủ các nước châu Âu đang gấp rút tăng tích trữ khí đốt và giảm sử dụng nhiên liệu thì nỗ lực ứng phó với cuộc khủng hoảng phí sinh hoạt của Chính phủ Anh gặp cản trở do cuộc đua tranh chức Thủ tướng thay thế ông Boris Johnson, người buộc phải từ chức vì vướng vào bê bối. Đến ngày 5/9, danh tính người kế nhiệm ông Johnson mới được công bố.

Trong khi đó, người phát ngôn của ông Johnson cho biết nhà lãnh đạo sắp tới của Anh sẽ là người quyết định liệu có cần tiến hành hỗ trợ thêm hay không và chính phủ đã phê duyệt một gói kinh phí hỗ trợ người dân trong mùa Đông này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục