Du khách sẽ bị phạt tiền nếu cho chim bồ câu ăn

09:26' - 28/07/2017
BNEWS Chính quyền thành phố Venice vừa phát động một chiến dịch mới nhằm khuyến khích khách du lịch hành xử phù hợp nơi công cộng.

Nếu đang lên kế hoạch thực hiện 1 chuyến du lịch đến thành phố nổi Venice của Italy vào mùa Hè này, du khách cần phải cẩn trọng nếu không muốn bị phạt tiền do phạm phải các lỗi như vứt rác bừa bãi hoặc thậm chí chỉ cho chim bồ câu ăn.

Du khách sẽ bị phạt tiền nếu cho chim bồ câu ăn. Ảnh: WanderWisdom

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, chính quyền thành phố Venice vừa phát động một chiến dịch mới nhằm khuyến khích khách du lịch hành xử phù hợp nơi công cộng và chấm dứt những hành vi bị xem là gây phản cảm xã hội.

Chiến dịch này sẽ được tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông xã hội, các pa nô, áp phích nhằm lưu ý người dân và du khách phải tôn trọng môi trường xung quanh.

Những hành động vốn khá phổ biến ở Venice như cắm trại, dã ngoại, đạp xe trong thành phố, tắm ở các kênh rạch, vứt rác bừa bãi, mặc đồ tắm đi vãn cảnh hoặc thậm chí dừng quá lâu trên các cây cầu đều có thể bị phạt tiền từ 25-500 euro.

Bà Paola Mar, Uỷ viên Hội đồng phụ trách du lịch của Venice cho biết chính quyền thành phố đang thực hiện một cách nghiêm túc chiến dịch nói trên. Nếu những người vi phạm các quy định bị phạt tiền và thông báo đến các đại sứ quán nước họ, điều này sẽ có tác dụng răn đe, khiến những người khác phải tuân thủ.

Venice không phải là điểm đến du lịch đầu tiên của Italy đưa ra các hình phạt đối với những hành vi gây phản cảm xã hội của khách du lịch. Hồi tháng 6 vừa qua, chính quyền Rome cũng đã ban hành một quy định nhằm bảo vệ 40 đài phun nước được coi là những di tích lịch sử và nghệ thuật ở thủ đô, trong đó có đài phun nước nổi tiếng Trevi.

Theo quy định của chính quyền thành phố Rome, du khách hoặc cư dân không được trèo lên các đài phun nước, không được tắm tại các đài phun hoặc dùng nước ở các địa điểm này để vệ sinh cho những con thú cưng. Ngoài ra, chính quyền thành phố cũng cấm ném bất cứ thứ gì vào đài phun nước, ngoại trừ những đồng tiền xu. 

Truyền thống ở Italy cho rằng nếu ném một đồng xu xuống đài phun nước Trevi nổi tiếng ở Rome chắc chắn bạn sẽ có dịp quay lại thành phố vĩnh hằng này. Lệnh cấm ở Rome được áp dụng cho đến tháng 10 tới và bất cứ ai vi phạm đều sẽ đối mặt với những khoản phạt từ 40-250 euro./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục