Đức duy trì chính sách "thắt lưng buộc bụng"

17:47' - 06/03/2016
BNEWS Đức đã đạt được cân bằng ngân sách trong những năm gần đây, không phát sinh nợ mới và điều này là cần thiết với một nước có dân số già như Đức
Đức sẽ tiếp tục chính sách "thắt lưng buộc bụng". Ảnh:TTXVN

Trả lời phỏng vấn tờ Bild am Sonntag (Hình ảnh chủ nhật) ngày 6/3, Thủ tướng Đức Angela Merkel tuyên bố sẽ tiếp tục chính sách "thắt lưng buộc bụng" bất chấp những gánh nặng tài chính do cuộc khủng hoảng di cư tạo ra.

Theo bà Merkel, Đức đã đạt được cân bằng ngân sách trong những năm gần đây, không phát sinh nợ mới và điều này là cần thiết với một nước có dân số già như Đức. Thủ tướng Đức khẳng định chính phủ sẽ nỗ lực duy trì ngân sách vì chính những thế hệ tương lai của nước Đức.

Bà Merkel cũng cho rằng những lo ngại của một số quan chức đảng Dân chủ Xã hội (SPD) về việc chính phủ chi nhiều tiền hơn cho người nhập cư là không có cơ sở vì trong năm 2016, chính sách trợ cấp xã hội đã có thêm những điểm mới có lợi cho tất cả người Đức, như tăng tiền hỗ trợ trẻ em, tăng hỗ trợ nghỉ hưu sớm...

Bà Merkel khẳng định sẽ không thay đổi chính sách hiện nay về nhập cư và tị nạn. Người đứng đầu chính phủ Đức giữ nguyên quan điểm chỉ có phối hợp với nhau, các nước EU mới có thể giải quyết cuộc khủng hoảng này.

Bà Merkel đồng thời kêu gọi người Đức hãy cởi mở hơn với những người tị nạn đang cần được bảo vệ và hỗ trợ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục