ECB sẽ tăng lãi suất tiền gửi thêm 50 điểm cơ bản lên 2%​

14:25' - 09/12/2022
BNEWS Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) vào tuần tới sẽ tăng lãi suất tiền gửi thêm 50 điểm cơ bản lên 2%,

Theo một cuộc thăm dò của hãng tin Reuters, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) vào tuần tới sẽ tăng lãi suất tiền gửi thêm 50 điểm cơ bản lên 2%, mặc dù nền kinh tế Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) dường như đang rơi vào giai đoạn suy thoái kinh tế khi đang chật vật đối phó với lạm phát cao gấp 5 lần so với mục tiêu đề ra.

 
Kể từ khi bắt đầu nỗ lực chống lạm phát vào tháng 7/2022, muộn hơn so với các ngân hàng khác, ECB đã tăng lãi suất với tốc độ nhanh nhất và đã tăng lãi suất tiền gửi chủ chốt lên tới 1,5% sau khi thêm tổng cộng 200 điểm cơ bản.

Trước đó, trong cuộc họp gần đây nhất vào cuối tháng 10 vừa qua, Hội đồng điều hành ECB đã tăng lãi suất cơ bản thêm 75 điểm cơ bản - mức tăng cao nhất từ trước tới nay của ngân hàng này. Tuy nhiên trong cuộc họp sắp tới, ECB có thể giảm tốc độ tăng lãi suất do lạm phát trong Eurozone có thể đã lên đến đỉnh điểm sau khi giá cả trong tháng 11/2022 tại Eurozone tăng thấp hơn so với mức tăng dự báo 10% so với tháng 11/2021.

Cuộc thăm dò của Reuters cũng cho thấy tỷ lệ lạm phát trong quý này sẽ tăng lên 10,3% và sau đó bắt đầu chiều hướng giảm. Trong khi đó, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được dự báo sẽ tăng lãi suất chủ chốt thêm 50 điểm cơ bản trong cuộc họp ngày 14/12, giảm so với các mức tăng liên tục 75 điểm cơ bản trong 4 lần tăng lãi suất trước đây./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục