Festival hoa Đà Lạt 2017 có gì hấp dẫn?

06:02' - 15/12/2017
BNEWS Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VII năm 2017 kết hợp với Tuần văn hóa Trà và Tơ lụa sẽ diễn ra trong 5 ngày từ 23-27/12/2017.

No Title

Du khách tham quan khu vực vườn hoa thành phố Đà Lạt. Ảnh: Đặng Tuấn - TTXVN

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức họp báo về chương trình Festival hoa Đà Lạt 2017 với chủ đề "Hoa Đà Lạt - kết tinh kỳ diệu từ đất lành".
Ban tổ chức cho biết: Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VII năm 2017 kết hợp với Tuần văn hóa Trà và Tơ lụa sẽ diễn ra trong 5 ngày từ 23-27/12/2017.

Đây là sự kiện văn hóa, du lịch nhằm quảng bá thương hiệu du lịch Đà Lạt; khẳng định giá trị của hoa và nghề trồng hoa, tôn vinh nông sản Đà Lạt - Lâm Đồng như: chè, cà phê, tơ lụa, rau và du lịch canh nông.

Ban tổ chức đã công bố 5 chương trình chính, 16 chương trình hưởng ứng và 16 chương trình khác sẽ diễn ra trong Festival hoa lần này. Đặc biệt, du khách có dịp thưởng lãm tơ lụa Bảo Lộc – ngành nghề truyền thống, giàu tiềm năng của tỉnh Lâm Đồng.
Các chương trình hoạt động phần hội mang tính truyền thống để du khách ngắm hoa mọi lúc, mọi nơi như: Không gian hoa quanh hồ Xuân Hương, đường hoa Lê Đại Hành - cầu Ông Đạo, công viên hoa Trần Hưng Đạo (bùng binh Kim Cúc - UBND tỉnh)...

Riêng không gian hoa quanh hồ Xuân Hương được xây dựng với 30 tiểu cảnh đặc sắc, mang từng nét riêng biệt, sắc màu khác nhau, mỗi tiểu cảnh của một đơn vị doanh nghiệp đều có ý tưởng riêng.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phan Văn Đa nhấn mạnh: Festival Hoa Đà Lạt để du khách mãn nhãn với những không gian hoa đẹp, độc đáo. Đặc biệt, tại Festival lần này sẽ có thêm chương trình Tuần văn hóa Trà và Tơ lụa tại thành phố Bảo Lộc.

Đây là dịp để tôn vinh những giá trị, phục hồi nghề truyền thống của vùng B’Lao – Lâm Đồng.

Trước sự khủng hoảng của ngành tơ lụa và những giá trị bị bỏ quên của nó, tỉnh Lâm Đồng đang có những hành động cụ thể để khôi phục ngành nghề này, để "Trong 5 đến 10 năm nữa sẽ có một thành phố tơ lụa của Việt Nam”.
Để tạo nên không khí mới, Ban tổ chức cũng thực hiện các chương trình đặc sắc phần lễ như: Đêm thời trang Áo dài - Lụa, Chương trình nghệ thuật thời trang Duyên dáng Việt Nam, Đêm hội Tơ - Trà. Đây là cơ hội, hành động thiết thực, đưa tơ lụa về giá trị đúng nghĩa, đánh thức những giá trị bị lãng quên.
Lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt 2017 sẽ diễn ra vào 20 giờ ngày 23/12 tại Quảng trường Lâm Viên gồm các nội dung: Mở đầu, nghi thức; phần 1 - Dân tộc; phần 2 – Hoa; phần 3 - Lụa; phần 4 - Trà và nông sản; phần 5 - Du lịch và môi trường và phần kết.

Chương trình được dàn dựng theo hình thức nghệ thuật ca múa nhạc với sự tham gia của 500 ca sĩ, nghệ sĩ, diễn viên múa, người mẫu, quần chúng là các nghệ nhân, đồng bào dân tộc, học sinh - sinh viên Đà Lạt…
Diễn ra vào mùa đẹp nhất trong năm của phố núi Đà Lạt, Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VII hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những không gian hoa mang tính nghệ thuật, thưởng thức hương vị đặc sắc địa phương như phố trà - cà phê - rượu vang; Đêm hội rượu vang Đà Lạt, Phiên chợ rau hoa - hoa…/.

>>> Phát miễn phí 10.000 bản đồ du lịch trong dịp Festival hoa Đà Lạt

>>> Chi tiết chương trình Festival Hoa Đà Lạt năm 2017

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục