FIFA nhận thêm 92 triệu USD tiền bồi thường tổn thất từ các vụ tham nhũng trong bóng đá

09:15' - 03/07/2022
BNEWS Bộ Tư pháp Mỹ ngày 30/6 cho biết Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) sẽ nhận thêm 92 triệu USD tiền bồi thường cho những tổn thất liên quan đến các vụ tham nhũng bóng đá trên toàn cầu.

Trước đó, hồi tháng 8 năm ngoái, Bộ Tư pháp Mỹ cho biết FIFA sẽ nhận được 201 triệu USD tiền bồi thường cho những tổn thất trên.

Số tiền này đã được thu giữ từ tài khoản ngân hàng của các cựu quan chức có dính líu đến những vụ tham nhũng bóng đá và đã bị truy tố sau các cuộc điều tra kéo dài nhiều năm.

Trong số các nạn nhân của những vụ tham nhũng trên có Liên đoàn bóng đá Bắc, Trung Mỹ và khu vực Caribe (CONCACAF), và Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL).

Kể từ khi Bộ Tư pháp Mỹ thông báo điều tra các vụ tham nhũng liên quan đến bóng đá hồi năm 2015, cho đến nay đã có hơn 50 bị cáo là các cá nhân và doanh nghiệp của hơn 20 quốc gia phải đối mặt với các cáo buộc, chủ yếu liên quan đến các quyền lợi về truyền thông và tiếp thị.

Trợ lý giám đốc phụ trách Văn phòng đại diện của Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) tại New York, ông Michael J. Driscoll nhấn mạnh: "Đã có một lượng tiền bất thường được giao dịch giữa các quan chức và doanh nghiệp tham nhũng trong bóng đá. Thật tốt là số tài sản thu giữ được từ những đối tượng phạm tội này sẽ được phân phối cho các nhóm cần hỗ trợ tài chính, trong đó đặc biệt tập trung vào việc giáo dục và bảo đảm phát triển bóng đá nữ"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục