Giá Brent phiên chiều 15/3 ở sát mức 70 USD/thùng

17:01' - 15/03/2021
BNEWS Trong phiên chiều 15/3 tại châu Á, với giá dầu Brent tiến gần đến mức 70 USD/thùng, nhờ triển vọng nhu cầu năng lượng tại Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, khả quan.
Giá dầu tại châu Á tăng trong phiên chiều 15/3, với giá dầu Brent tiến gần đến mức 70 USD/thùng, khi số liệu cho thấy đà phục hồi của kinh tế Trung Quốc tăng tốc khi bước sang năm 2021, từ đó thúc đẩy triển vọng nhu cầu năng lượng ở nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới. 

Giá dầu Brent giao tháng Năm tăng 57 xu Mỹ, hay 0,8%, lên 69,79 USD/thùng vào lúc 14 giờ 48 phút (theo giờ Việt Nam), trong khi giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng Tư tăng 56 xu Mỹ, hay 0,9%, lên 66,17 USD/thùng.

Số liệu cho thấy tăng trưởng sản lượng công nghiệp của Trung Quốc trong tháng 1 và tháng 2/2021 tăng tốc, vượt qua các dự báo, trong khi số liệu về mức tiêu thụ hàng ngày của các nhà máy lọc dầu tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhà phân tích Seng Yick Tee của công ty tư vấn SIA Energy của Trung Quốc cho rằng ngành công nghiệp nặng của nước này đã tăng trưởng mạnh khi sản lượng xi măng, thép, than và nhôm tăng ở mức hai con số so với mức của năm 2019, trước khi đại dịch bùng phát. 

Một yếu tố khác cũng hỗ trợ giá dầu là nước xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất thế giới là Saudi Arabia đã giảm nguồn cung "vàng đen" cho tháng Tư đối với ít nhất là bốn khách hàng ở châu Á tới 15%, trong khi đáp ứng nhu cầu bình thường hàng tháng của các nhà máy lọc dầu của Ấn Độ. 

Quyết định trên của Saudi Arabia được đưa ra khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước liên minh, còn gọi là OPEC+, đầu tháng này đã tiếp tục duy trì mức cắt giảm sản lượng gần như trước trong tháng Tư.

Tại Mỹ, công ty nghiên cứu IIR Energy cho biết, công suất hàng tuần của các nhà máy lọc dầu tăng 1,6 triệu thùng/ngày, khi nhiều nhà máy nối lại hoạt động hơn sau khi bị gián đoạn do cơn bão mùa Đông ở Texas vào tháng trước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục