Giá dầu châu Á tăng hơn 1%

17:28' - 26/11/2018
BNEWS Giá dầu châu Á ngày 26/11 hồi phục sau khi giảm gần 8% trong phiên trước, nhưng giá dầu Brent không giữ được ở mức trên ngưỡng 60 USD/thùng giữa bối cảnh các thị trường tài chính nhìn chung khá yếu.
Giá dầu châu Á tăng hơn 1%. Ảnh: Reuters
Tại thị trường Singapore vào lúc 14 giờ 45 phút theo giờ Việt Nam, giá dầu Brent Biển Bắc giao kỳ hạn tăng 1,6% lên 59,76 USD/thùng. Giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao kỳ hạn tăng 1,2% lên 51,04 USD/thùng.
Sức ép đi xuống đối với giá dầu bắt nguồn từ việc nguồn cung gia tăng và nhu cầu tăng chậm lại. Các nhà phân tích tại Fitch Solutions ngày 26/11 nhận định năm 2019 sẽ là một năm đầy sóng gió đối với thị trường dầu, do các vấn đề liên quan đến khả năng nền kinh tế toàn cầu tăng chậm lại và tình trạng dư cung được dự đoán tăng lên.
Ngoài việc các thị trường tài chính sa sút, đồng USD mạnh lên so với các đồng tiền khác nhờ lãi suất tăng cũng tác động tới các thị trường “vàng đen”. Một rủi ro khác đối với thương mại toàn cầu và tăng trưởng kinh tế nói chung còn là cuộc chiến thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới là Mỹ và Trung Quốc, qua đó ảnh hưởng đến nhu cầu tiêu thụ dầu mỏ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục