Giá dầu châu Á tăng hơn 1%

17:25' - 19/08/2019
BNEWS Giá dầu thô tăng giữa lúc tình hình Trung Đông trở nên căng thẳng sau khi lực lượng Houthi ở Yemen tấn công mỏ dầu Shaybah ở phía Đông Saudi Arabia hôm 17/8.
 Giá dầu đi lên trong phiên ngày 19/8 trên thị trường châu Á sau vụ tấn công của lực lượng Houthi tại Yemen nhằm vào một cơ sở dầu mỏ của Saudi Arabia cuối tuần qua, giữa lúc giới giao dịch vẫn đang chờ đợi những tín hiệu tích cực từ tiến trình đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.
Giá dầu châu Á tăng hơn 1%. Ảnh minh họa: TTXVN
Tuy nhiên, đà tăng của giá dầu đã bị hạn chế sau báo cáo của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), làm dấy lên những lo ngại về tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu. Trong bản báo cáo hàng tháng, OPEC đã hạ dự báo mức tăng nhu cầu dầu toàn cầu năm nay khoảng 40.000 thùng/ngày, xuống 1,1 triệu thùng/ngày, cho rằng thị trường sẽ dư cung nhẹ vào năm 2020. Báo cáo này đã khiến nhiều nhà đầu tư lo ngại bởi hiếm khi OPEC đưa ra quan điểm bi quan về triển vọng thị trường năng lượng toàn cầu.
Khép phiên ngày 19/8, giá dầu Brent Biển Bắc tăng 78 xu Mỹ (1,3%) lên 59,42 USD/thùng, còn giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tăng 64 xu Mỹ (1,2%) lên 55,51 USD/thùng.
Giá dầu thô tăng giữa lúc tình hình Trung Đông trở nên căng thẳng sau khi lực lượng Houthi ở Yemen tấn công mỏ dầu Shaybah ở phía Đông Saudi Arabia hôm 17/8. Cuộc tấn công gây ra hỏa hoạn, song tập đoàn dầu mỏ Aramco, chủ sở hữu mỏ dầu này, cho biết hoạt động sản xuất không bị ảnh hưởng. Mỏ dầu Shaybah, nằm gần biên giới Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE), hiện có sản lượng khoảng 1 triệu thùng dầu thô/ngày.
Trong khi đó, Cố vấn kinh tế của Nhà Trắng Larry Kudlow cho biết các đại diện thương mại của Mỹ và Trung Quốc sẽ thảo luận trong vòng 10 ngày và có thể tiến hành đàm phán về việc chấm dứt căng thẳng thương mại giữa hai bên nếu các cuộc trao đổi này đạt kết quả tốt. Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ Doanld Trump dường như bi quan hơn những người phụ tá của mình về khả năng đạt được một thỏa thuận thương mại với Trung Quốc, khi nói rằng ông tin tưởng Bắc Kinh đã sẵn sàng ký kết một thỏa thuận, nhưng ông thì chưa.
Trong một diễn biến khác, Tổng thống Trump và các quan chức hàng đầu của Nhà Trắng nói rằng có rất ít nguy cơ nền kinh tế hàng đầu thế giới rơi vào suy thoái, đồng thời khẳng định cuộc chiến thương mại với Trung Quốc không gây thiệt hại cho Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục