Giá lương thực thế giới giảm

09:05' - 08/09/2017
BNEWS Ngày 7/9, theo công bố của tổ chức Nông lương Liên hợp quốc (FAO), giá lương thực thế giới đã giảm trong tháng 8, nguyên nhân chủ yếu là do triển vọng sản lượng ngũ cốc dự kiến sẽ đạt mức cao kỷ lục.

Theo thông báo mới nhất của FAO, chỉ số giá lương thực đã giảm 1.3% trong tháng 7, đánh dấu sự kết thúc của 3 tháng tăng liên tục. Tuy nhiên, chỉ số giá lương thực hiện vẫn cao hơn 6% so với cùng kỳ năm trước. 

Giá lương thực trong tháng 8 giảm do giá các mặt hàng ngũ cốc giảm 5.4%, một trong những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng trên là do giá lúa mỳ giảm mạnh do sản lượng lúa mỳ tại khu vực Biển Đen được cải thiện.

FAO cũng đã nâng mức dự báo đối với sản lượng ngũ cốc toàn cầu, theo đó sản lượng ngũ cốc trên thế giới có thể đạt mức kỷ lục 2.611 triệu tấn. Dự trữ ngũ cốc toàn cầu cũng được dự báo sẽ đạt mức cao cho tới năm 2018.

FAO ước tính, sản lượng lúa mỳ tại Nga sẽ đạt mức cao, có thể bù đắp vào sản lượng giảm ở Canada và Mỹ. Bên cạnh đó, sản lượng các mặt hàng nông sản khác là ngô và lúa mạch tại Brazil và Nga cũng đạt mức cao. Sản lượng gạo thế giới cũng sẽ đạt mức kỷ lục trong năm 2017.

Theo báo cáo của FAO, giá thịt trong tháng 8 cũng giảm 1.2%, trong khi giá đường giảm 1.7% do triển vọng thu hoạch mía đường tại các nước sản xuất đường hàng đầu như Brazil, Thái Lan, Ấn Độ tốt trong khi nhu cầu tiêu thụ đường trên thế giới giảm do Trung Quốc và Ấn Độ áp đặt thuế cao hơn lên loại mặt hàng này.


Tuy nhiên, giá dầu thực vật lại tăng 2.5% do giá dầu cọ, dầu cải, dầu đậu nành và dầu hướng dương tăng. Giá sữa cũng tăng 1.4% kể từ tháng 7, do nhu cầu bơ sữa ở châu Âu và Bắc Mỹ tăng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục