Giá nhà mới tại Trung Quốc tăng lần đầu tiên kể từ tháng Chín

08:15' - 22/02/2022
BNEWS Trong tháng 1/2022, giá nhà mới tại Trung Quốc đã tăng lần đầu tiên kể từ tháng Chín.
Trong tháng 1/2022, giá nhà mới tại Trung Quốc đã tăng lần đầu tiên kể từ tháng Chín, khi nỗ lực của các cơ quan chức năng nhằm xoa dịu tác động tiêu cực từ các quy định cứng rắn đối với lĩnh vực bất động sản đã hỗ trợ tâm lý người mua.

 
Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc (NBS) cho biết trong tháng Một giá nhà mới tại 70 thành phố lớn của Trung Quốc đã tăng trung bình 0,1% so với tháng trước, trái ngược với mức giảm 0,2% trong tháng Mười Hai. So với cùng kỳ năm ngoái, giá nhà mới đã tăng 2,3%, thấp hơn mức tăng 2,6% được ghi nhận trong tháng Mười Hai.

Thị trường bất động sản của Trung Quốc, đóng góp 1/4 Tổng sản phẩm quốc nội (GDP), đã giảm tốc khi chính phủ cắt giảm chính sách hỗ trợ trong bối cảnh các doanh nghiệp phát triển bất động sản như China Evergrande Group ngập trong núi nợ.

Các vấn đề trong lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc đã trầm trọng hơn một phần do cuộc khủng hoảng nợ tại tập đoàn Evergrande, vốn đã từng là nhà phát triển bất động sản lớn thứ hai Trung Quốc tính theo doanh thu. Khối nợ của tập đoàn này đã lên đến hơn 300 tỷ USD và Evergrande đang “vật lộn” để thanh toán nợ cho các chủ nợ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục