Giá rét khắc nghiệt khiến nhiều trường học ở Đông Bắc nước Mỹ phải đóng cửa

15:57' - 12/01/2022
BNEWS Ngày 11/1, nhiều trường học ở khu vực Đông Bắc nước Mỹ phải cho học sinh nghỉ học do thời tiết khắc nghiệt vì băng tuyết bao phủ cùng với giá rét, gió lạnh và nhiệt độ giảm sâu.

Theo đó, gần 107.000 học sinh tại tất cả các trường học ở 3 khu vực giáo dục công lập lớn nhất bang Massachusetts là Boston, Worcester và Springfield phải nghỉ học.

Bên cạnh đó, học sinh ở các thành phố Syracuse (bang New York), Manchester (bang New Hampshire) và Burlington (bang Vermont) cũng không thể đến trường do thời tiết giá rét.

 

Chính quyền thành phố Worcester cho biết dịch bệnh COVID-19 dẫn đến tình trạng thiếu lái xe đưa đón học sinh cũng là một nguyên nhân khiến nhà chức trách đưa ra quyết định đóng cửa các trường học, tránh để học sinh phải đợi quá lâu ở các điểm dừng đón trong thời tiết giá rét.

Trung tâm Khí tượng Quốc gia Mỹ (NWS) ngày 11/1 thông báo một khối không khí lạnh quét qua khu vực New England (gồm 6 bang phía Đông Bắc nước Mỹ) và bao phủ hầu hết bang Massachusetts, kèm theo những cơn gió lạnh khiến người dân trong khu vực cảm giác nhiệt độ dường như thấp hơn -18oC.

Trên Twitter, văn phòng NWS ở thành phố Boston kêu gọi người dân mặc đủ ấm khi bắt buộc phải ra đường, tránh bị bỏng lạnh.

Trong khi đó, Cơ quan Quản lý tình trạng khẩn cấp bang Rhode Island thông báo mở các trung tâm tạm trú công cộng có hệ thống sưởi ấm tại 33 địa điểm trong ngày 11/1 để phục vụ người dân tránh thời tiết giá lạnh.

Theo dự báo của NWS, tình hình sẽ được cải thiện khi một khối không khí ấm hơn di chuyển đến khu vực Đông Bắc nước Mỹ vào sáng sớm 12/1 (giờ địa phương)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục