Giá vàng châu Á ngày 24/9 đi xuống bất chấp đòn trả đũa thuế quan Mỹ -Trung

17:16' - 24/09/2018
BNEWS Giá vàng châu Á ngày 24/9 đi xuống, giữa bối cảnh đồng USD tăng giá theo sau thông tin Trung Quốc hủy đàm phán thương mại với Mỹ.
Giá vàng châu Á ngày 24/9 đi xuống bất chấp các đòn trả đũa thuế quan Mỹ -Trung. Ảnh: Reuters.com

Tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), vào chiều 24/9 giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.198,36 USD/ounce, sau khi giảm 1,3% trong phiên cuối tuần trước.

Tờ Wall Street Journal dẫn các nguồn tin cho biết Trung Quốc đã hủy cuộc đàm phán thương mại sắp tới với Mỹ và sẽ không cử Phó Thủ tướng Lưu Hạc tới Washington trong tuần này.

Theo báo trên, một phái đoàn cấp trung của Trung Quốc được dự kiến cử tới Washington trước thềm chuyến thăm Mỹ của ông Lưu Hạc. Tuy nhiên, chuyến đi này đã bị hủy.

Chiến lược gia Ilya Spivak, thuộc Dailyfx, nhận định diễn biến mới xung quanh “cuộc chiến” thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới có tác động tiêu cực đến giá vàng, khi đồng USD tăng cao hơn.

Ngày 24/9, Mỹ chính thức áp thuế 10% với gói hàng hóa trị giá 200 tỷ USD nhập khẩu từ Trung Quốc trong khi Bắc Kinh cũng đáp trả với việc áp mức thuế tương ứng với 60 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ, động thái mới nhất đẩy tình trạng căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới lên một nấc thang mới.

Giá vàng đã giảm khoảng 12% kể từ tháng Tư, trước tình hình căng thẳng thương mại leo thang và tiến trình nâng lãi suất tại Mỹ. Mặc dù vàng được coi là nơi trú ẩn an toàn trong thời kỳ bất ổn, song “cuộc chiến thương mại” giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã thúc đẩy giới đầu tư chuyển hướng sang đồng USD, với nhận định Mỹ sẽ đỡ thua thiệt hơn do tranh chấp thương mại với Trung Quốc.

Ngoài tranh chấp thương mại Mỹ-Trung, các nhà đầu tư cũng đang chờ đợi cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự kiến từ ngày 25-26/9. Nhiều người dự kiến Fed sẽ nâng lãi suất tại cuộc họp lần này.

>>>Giá vàng hôm nay 24/9 giảm nhẹ

>>>Giá vàng giảm trên thị trường châu Á

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục