Giá vàng đi lên khi đà tăng của đồng USD chững lại​

10:08' - 14/05/2018
BNEWS Phiên giao dịch sáng 14/5, giá vàng tại thị trường châu Á đi lên nhờ sự ổn định của đồng USD khi giới đầu tư đang cân nhắc khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể làm giảm tốc độ nâng lãi suất.
Giá vàng tại châu Á đi lên. AFP/TTXVN

Mở cửa phiên, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay tăng 0,3%, lên 1.321,20 USD/ounce, sau khi chạm mức cao nhất kể từ ngày 26/4 ở phiên trước đó là 1.325,91 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 6/2018 cũng tăng khoảng 1%, lên 1.321,50 USD/ounce.
Chỉ số đồng USD, thước đo chính đánh giá diễn biến của đồng bạc xanh so với rổ sáu đồng tiền chủ chốt hạ nhẹ 0,1% trong phiên này, xuống 92,426. Xu hướng mạnh lên của đồng USD dường như đã chững lại trong thời gian gần đây, theo chân đà giảm của lãi suất trái phiếu Mỹ, khi nhiều nhà đầu tư hoài nghi về triển vọng Fed sẽ đẩy nhanh kế hoạch nâng lãi suất. Vàng được coi là một tài sản đầu tư an toàn trong thời kỳ bất ổn, song xu hướng dịch chuyển của giá vàng hiện chủ yếu dựa vào diễn biến của đồng USD, bởi giới đầu tư dường như không bị chi phối nhiều bởi tình hình căng thẳng ở Trung Đông. Thêm vào đó, cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào ngày 12/6 tới lại Singapore được kỳ vọng sẽ thúc đẩy triển vọng hòa bình ở bán đảo Triều Tiên, đồng thời làm dịu bớt lo ngại về xung đột tại khu vực này. Hiện xu hướng dịch chuyển của giá vàng chủ yếu dựa vào diễn biến của đồng USD.
Giá nhập khẩu của Mỹ tăng chậm hơn dự đoán trong tháng 4/2018, do giá các chế phẩm dầu mỏ tăng cao không đủ để bù cho sự sụt giảm giá thực phẩm. Đây là dấu hiệu mới nhất cho thấy áp lực lạm phát đang tăng ở mức vừa phải.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục