Giá vàng tuần qua: Vàng thế giới tăng đột biến, vàng trong nước "đủng đỉnh"

09:37' - 09/04/2017
BNEWS Tuần này, giá vàng trong nước có những bước tăng nhẹ, gần như đi ngang. Thị trường vàng nội địa vẫn đối lập với thị trường vàng thế giới.
Giá vàng tuần qua: Vàng thế giới chạm đỉnh, vàng trong nước tăng thận trọng. Ảnh minh họa: Forbes

Thương hiệu vàng SJC trong tuần qua chỉ tăng khoảng vài chục nghìn đồng mỗi lượng.

Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn, giá vàng SJC được niêm yết trong phiên đầu tuần (3/4) ở mức 36,35 – 36,57 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Đến phiên cuối tuần (7/4), giá vàng SJC được doanh nghiệp này niêm yết ở mức 36,40 - 36,62 triệu đồng/lượng.

Như vậy, giá vàng thương hiệu này chỉ tăng khoảng 50.000 đồng/lượng trong cả tuần qua. Thị trường vàng giao dịch khá ổn định, các đơn vị kinh doanh vàng duy trì khoảng cách mức giá chênh lệch mua vào – bán ra ở mức 100.000 – 250.000 đồng/lượng.

Thông thường, khi thị trường thế giới và thị trường trong nước tạo sóng, các đơn vị kinh doanh kim hoàn thường áp mức chênh lớn, thậm chí tới mức 1 triệu đồng/lượng để đảm bảo lợi ích cho mình cũng như tránh những biến cố khó lường của thị trường giai đoạn sau.

Chốt lại, thị trường vàng trong nước trong tuần biến động không đáng kể. Giá vàng SJC không tăng như kì vọng của nhà đầu tư và đặc biệt không tăng theo xu hướng của quốc tế. Ngược lại thì cả tuần qua, giá vàng thế giới tăng mạnh.

Trong phiên thứ Hai (3/4), giá vàng được niêm yết ở mức 1.248,82 USD/ounce, kim loại quý này đã tăng khoảng 1,2% trong cả tuần.

Đặc biệt, trong phiên sáng 7/4, giá vàng đã tăng gần như thẳng đứng, phản ứng lại thông tin Mỹ không kích Syria trong động thái mà Tổng thống Donald Trump gọi là trừng phạt chính quyền Syria đã sử dụng vũ khí hóa học tấn công thường dân. Bên cạnh đó, rất nhiều yếu tố đã tập trung hỗ trợ giá vàng trong tuần qua.

Điển hình là cuộc gặp đầu tiên giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump, hay biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), báo cáo việc làm của Mỹ….

Điều đáng nói ở đây chính là không khí của thị trường nội địa, giá vàng trong nước dường như không bị ảnh hưởng bởi giá thế giới.

Theo Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI, thị trường trong nước ít biến động do sự dè dặt của nhà đầu tư, hơn nữa ngày nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương hôm thứ Năm là lí do tạo nên tâm lí xả hơi của những người tham gia thị trường. Nhà đầu tư trong nước chủ yếu đang quan sát giá và chưa vội đặt chân vào giao dịch.

Điều đó khiến lượng giao dịch mỏng, chủ yếu là giao dịch nhỏ và không đủ khiến giá bật tăng lên. Chốt phiên giao dịch ngày 8/4, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,40 – 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Trong khi đó, tại Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, trong phiên giao dịch 9/4, lúc 8 giờ 30 phút, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,48– 36,54 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Cùng phiên này, lúc 8 giờ 04 phút, giá vàng SJC được Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 36,46 – 36,56 triệu đồng/lượng, tăng nhẹ 40.000 đồng/lượng ở chiều bán ra và đứng yên ở chiều mua vào so với chốt phiên hôm qua (8/4).

Xem thêm:

>> Giá vàng vọt lên mức cao nhất trong 5 tháng

>> Vàng hướng đến tuần tăng giá thứ tư liên tiếp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục