Giải pháp kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp

18:07' - 03/12/2022
BNEWS Làm thế nào để kinh doanh hiệu quả và kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp là chủ đề của tọa đàm được tổ chức ngày 3/12 tại Long An.
Ngày 3/12, Sở Công Thương tỉnh Long An phối hợp Câu lạc bộ Thị trường và Địa ốc Sài Gòn Times và Hội Doanh nhân trẻ Long An tổ chức Tọa đàm "Làm thế nào để kinh doanh hiệu quả và kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp". Đây là chủ đề trong khuôn khổ Hội chợ Công Thương khu vực Đồng bằng sông Cửu Long – Long An năm 2022.
Tại buổi tọa đàm, các doanh nghiệp đã trao đổi thông tin về sản phẩm cho các đơn vị để tìm kiếm cơ hội hợp tác; đồng thời, chia sẻ đến các doanh nghiệp đang gặp vấn đề khó khăn trong việc kinh doanh …
Cụ thể, bà Hoàng Thị Thanh Hằng, Giám đốc Công ty TNHH truyền thông trí HD Asia chia sẻ, để kinh doanh có hiệu quả, doanh nghiệp phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, tư duy tạo ra những sản phẩm tốt nhất để cung hàng hóa; khi doanh nghiệp bán được nhiều sản phẩm, phải lưu ý đến dịch vụ hậu mãi. Đặc biệt, doanh nghiệp phải đặt mình vào vị trí của khách hàng, không nên đặt vào vị trí người bán. Có như vậy, mới đáp ứng được sản phẩm cho khách hàng thêm phong phú, đa dạng.
Còn ông Nguyễn Thanh Vũ, Tổng Giám đốc Công ty Phúc Thịnh Land cho biết thêm, các doanh nghiệp chú ý đến mẫu mã hàng hóa, bao bì vì hiện nay, khách hàng rất quan tâm kiểu dáng phù hợp, bắt mắt của các sản phẩm. Ngoài ra, để biết được sản phẩm có được khách hàng ưa chuộng hay không thì doanh nghiệp cần tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm của mình nhiều hơn.
Theo bà Châu Thị Lệ, Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết, buổi tọa đàm giúp các doanh nghiệp, cơ sở, hợp tác xã tại Long An có thêm cơ hội tiếp cận các đơn vị thu mua, nhà phân phối để trao đổi, quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường; hướng đến hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh với các công ty, chuỗi siêu thị tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành. Qua đó, giúp các doanh nghiệp phát triển thị trường, giới thiệu hàng hóa, sản phẩm đặc trưng của địa phương đến người tiêu dùng, khách hàng trong, ngoài tỉnh và cả xuất khẩu.
Dịp này, Công ty Song Mỹ Group, công ty Hòa An Organic và công ty San Hà ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với các đơn vị cung ứng, như: Chanh Việt Long An, Thực phẩm HG, Khô bò 8 Ben, HTX Kiến Bình, Hoàng Ngọc Global và 3 công ty suất ăn công nghiệp là Thạch Bảo Ngọc, Viết Ly, Việt Nhật./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục