Giới đầu tư nước ngoài hướng đến thị trường Việt Nam

20:16' - 07/05/2018
BNEWS Các đầu tư nước ngoài đang quan tâm tới thị trường Việt Nam, đất nước có nền kinh tế tăng trưởng cao.

Giới đầu tư trong nước và quốc tế như Capital Research and Management Company, Dragon Capital và Mirae Asset Global Investments đã lên kế hoạch mua khoảng 3/4 số cổ phần trong đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của Vinhomes JSC - đơn vị chuyên phát triển, kinh doanh bất động sản của Vingroup JSC.

Một nguồn tin cho biết hồi tháng 4/2018, quỹ đầu tư GIC của Singapore đã trở thành cổ đông lớn của Vinhomes khi nắm giữ 5,74% cổ phần.

Tin tức cho hay lợi nhuận ròng quý I/2018 của Vinhomes đã tăng năm lần so với cùng kỳ năm 2017 lên 3.990 tỷ đồng, trong khi doanh thu tăng ba lần so với cùng kỳ năm ngoái lên 10.540 tỷ đồng.

Triển vọng tăng trưởng kinh tế của Việt Nam, chủ trương của chính phủ thúc đẩy cổ phần hóa và các vụ IPO thành công của khu vực tư nhân trong hai năm qua đã thu hút nhiều nhà đầu tư đến với Việt Nam.

Mặc dù các thị trường chứng khoán ở Việt Nam sụt giảm 15% so với mức cao kỷ lục ghi được trong tháng 4/2018, song các nhà phân tích xem sự điều chỉnh đó mang tính ngắn hạn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục