Gỡ khó cho dự án tuyến đường Trường Sơn Đông

20:43' - 18/05/2022
BNEWS Ngày 18/5, Đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội do Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương làm trưởng đoàn đã khảo sát thực tế tuyến đường Trường Sơn Đông qua Đắk Lắk.

Đoàn công tác đã làm việc với tỉnh về dự án tuyến đường đặc biệt quan trọng này.

Tham gia đoàn khảo sát có Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Lê Quang Huy, đại diện lãnh đạo các Ủy ban của Quốc hội, Văn phòng Quốc hội và các bộ, ngành liên quan.

 

Đoàn công tác đã khảo sát tuyến đường Trường Sơn Đông đoạn qua địa phận huyện Krông Bông đến huyện M’Đrắk. Tại gói thầu H2 trên địa bàn xã Yang Mao, huyện Kroong Bông, Phó Chủ tịch Quốc hội đã nghe đơn vị thi công, giám sát và chủ đầu tư báo cáo về tình hình triển khai hầm H2. Việc triển khai gói thầu này sẽ góp phần thông tuyến, kết nối huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk với huyện Lạc Dương tỉnh Lâm Đồng, thúc đẩy giao thương, phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh trên địa bàn.
Dự án đường Trường Sơn Đông đi qua địa bàn tỉnh Đắk Lắk có chiều dài 126,4km, với 24 gói thầu, đến nay đã hoàn thành 52 km. Khi hoàn thành, dự án sẽ kết nối các tuyến đường của địa phương với QL26, QL29, QL19c, đường cao tốc Khánh Hòa- Buôn Ma Thuột và các đường giao thông trên địa bàn huyện M’Drắk, huyện Krông Bông, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đề nghị tỉnh Đắk Lắk bổ sung một số nội dung báo cáo Đoàn công tác, thể hiện rõ hơn quan điểm và giải pháp, kiến nghị, đề xuất cụ thể, rõ ràng trong triển khai dự án tuyến đường Trường Sơn Đông; quan tâm chỉ đạo quyết liệt đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, khẩn trương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy tiến độ hoàn thành dự án.
Phó Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, Đoàn công tác khảo sát, đánh giá tiến độ, những khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị giải quyết tiếp theo đối với dự án tuyến đường Trường Sơn Đông. Qua khảo sát cũng rút ra những kinh nghiệm quý trong chỉ đạo, triển khai các tuyến đường bộ tới đây. Trên tinh thần đó, Trưởng đoàn giám sát đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Bộ Tài Nguyên và Môi trường tăng cường phối hợp với Bộ Quốc phòng và các địa phương; Bộ Quốc phòng chỉ đạo các cơ quan vào cuộc quyết liệt hơn; phối hợp với các địa phương tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ, qua đó, phát huy hiệu quả của tuyến đường trong phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh có tuyến đường đi qua, đáp ứng lòng mong mỏi của nhân dân, xứng đáng với mục tiêu, ý nghĩa chính trị của tuyến đường Trường Sơn Đông - những con đường Trường Sơn huyền thoại.
Trước đó, trong lộ trình khảo sát, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương và Đoàn công tác đã khảo sát thực tế, lắng nghe những kiến nghị, đề xuất và tặng quà các đơn vị thi công các gói thầu hầm H2, C21, C20 , 37A. Chiều cùng ngày, Đoàn công tác đã đến dâng hương, dâng hoa tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ và các anh hùng liệt sỹ Sư đoàn 2, Quân Khu 5./.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục