Hà Nội: 15 chung cư vẫn khó khắc phục tồn tại vi phạm về PCCC

14:40' - 30/03/2018
BNEWS Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy thành phố Hà Nội cho biết đến cuối tháng 3/2018, thành phố vẫn còn 31 chung cư chưa khắc phục xong những tồn tại, vi phạm.

Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy thành phố Hà Nội cho biết, dù đã yêu cầu các chủ đầu tư các chung cư cao tầng trên địa bàn khắc phục tồn tại về phòng cháy, chữa cháy xong trước ngày 28/2 nhưng đến cuối tháng 3/2018, thành phố vẫn còn 31 chung cư chưa khắc phục xong những tồn tại, vi phạm.
Trong số 31 chung cư trên, có 15 chung cư khó có khả năng khắc phục hoàn toàn những tồn tại. Những chung cư này chủ yếu nằm trên địa bàn quận Hà Đông (5 chung cư), quận Long Biên (3 chung cư); các quận Hai Bà Trưng, Thanh Xuân mỗi quận có 2 chung cư; các quận Đống Đa, Bắc Từ Liêm và huyện Thanh Trì mỗi địa phương còn 1 chung cư. Trong đó, Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên là chủ đầu tư có đến 3 công trình tại Khu đô thị Xa La (quận Hà Đông) gồm: Trung tâm thương mại và căn hộ chung cư, chung cư CT2 và chung cư CT4.

Cháy tại khu đô thị Xa La, Hà Đông, Hà Nội. Ảnh: TTXVN

16 chung cư còn lại được đánh giá có khả năng khắc phục tồn tại. Cơ quan Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy thành phố Hà Nội đang tiếp tục đôn đốc, hướng dẫn và các chủ đầu tư đang tổ chức thực hiện. Sau khi các công trình trên hoàn thành khắc phục tồn tại ở hạng mục vi phạm nào, lực lượng Phòng cháy, chữa cháy sẽ nghiệm thu hạng mục đó.
Theo Thiếu tướng Hoàng Quốc Định, Giám đốc Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy thành phố Hà Nội, với những công trình chung cư khó có khả năng khắc phục hoàn toàn những tồn tại, Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã tham mưu UBND thành phố và làm việc với Cục Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Bộ Công an) thống nhất việc áp dụng các biện pháp khắc phục thay thế.

Nếu các chủ đầu tư của những công trình này không khắc phục và nghiệm thu các tồn tại, Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy thành phố sẽ chuyển hồ sơ đến Công an thành phố để xử lý theo quy định.
Hiện có ba công trình cố tình chây ì không thực hiện khắc phục tồn tại là: Chung cư CT4 Văn Khê tại Khu đô thị Văn Khê, phường La Khê (Hà Đông) do Công ty cổ phần Sông Đà 1 làm chủ đầu tư; công trình chung cư CT5 AB Văn Khê và CT6 Văn Khê (cùng ở phường La Khê, Hà Đông) do Công ty cổ phần Hà Châu OSC làm chủ đầu tư.

Cơ quan Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã chuyển hồ sơ cho Cơ quan điều tra Công an thành phố Hà Nội xem xét, điều tra xử lý theo quy định pháp luật.
Theo số liệu của Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy thành phố Hà Nội, toàn thành phố hiện có 1.066 công trình cao tầng, trong đó có 402 công trình xảy ra các vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy.

Trong số 79 chung cư cao tầng vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy trong lĩnh vực đầu tư xây dựng tính đến thời điểm cuối năm 2017, đã có 18 công trình khắc phục được vi phạm, hiện vẫn còn 31 chung cư chưa khắc phục xong các tồn tại./.

>>>Giám sát hệ thống phòng cháy chữa cháy tại các chung cư cao tầng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục