Hà Nội tháo gỡ vướng mắc cho người nộp thuế

13:39' - 09/03/2018
BNEWS "Tháng đồng hành cùng người nộp thuế" được Cục Thuế thành phố Hà Nội tổ chức từ đầu tháng 3 đến đầu tháng 4/2018, với mục tiêu hỗ trợ, giải đáp tháo gỡ khó khăn về chính sách... cho người nộp thuế.
Hà Nội tháo gỡ vướng mắc cho người nộp thuế. Ảnh: Hoàng Hùng - TTXVN

Theo ông Mai Sơn, Phó Cục trưởng Cục Thuế thành phố Hà Nội, việc tổ chức "Tháng đồng hành cùng người nộp thuế" thời điểm đầu năm sẽ giúp hỗ trợ người nộp thuế được toàn diện hơn. Do các doanh nghiệp sẽ thực hiện quyết toán thuế năm 2017, đồng thời chuẩn bị các thủ tục cho việc nộp thuế trong năm 2018.

Chính vì thời điểm quan trọng nên Cục Thuế Hà Nội sẽ huy động nhiều phòng ban, bộ phận và 30 chi cục để giải đáp, tháo gỡ kịp thời hơn cho người nộp thuế.
Với những doanh nghiệp, tập đoàn có số lượng nhiều người phải nộp, Cục Thuế thành phố Hà Nội sẽ cắt cử cán bộ đến trực tiếp doanh nghiệp, tập đoàn để hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp, tập đoàn, nhằm giảm tối đa thời gian đi lại, hạn chế phiền hà cho doanh nghiệp, tập đoàn.
Ông Mai Sơn cho biết thêm, cùng với hỗ trợ trực tiếp cho các doanh nghiệp, trong "Tháng đồng hành cùng người nộp thuế" Cục Thuế thành phố Hà Nội còn tổ chức các lớp, buổi tập huấn miễn phí cho các đơn vị có nhu cầu, đơn vị mới thành lập.
Từ nhiều năm qua, "Tháng đồng hành cùng người nộp thuế" do Cục Thuế thành phố Hà Nội tổ chức, ngoài việc hỗ trợ doanh nghiệp, người dân hoàn thành nghĩa vụ quyết toán thuế, hoạt động hỗ trợ còn góp phần nâng cao tính tuân thủ, chấp hành tốt chính sách pháp luật thuế của người nộp thuế trên địa bàn thành phố.
Năm 2018, Cục Thuế thành phố Hà Nội được Bộ Tài chính, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội giao dự toán thu ngân sách nhà nước trên địa bàn năm 2018 là 218.270 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2017.
Theo ông Nguyễn Thế Mạnh, Phó Tổng Cục trưởng kiêm Cục trưởng Cục Thuế thành phố Hà Nội, thì đây là nhiệm vụ rất khó khăn, áp lực lớn đối với cán bộ nhân viên trong ngành, đòi hỏi phải có sự chỉ đạo, hỗ trợ của nhiều cấp ngành trong việc thu ngân sách.
Để thực hiện thu ngân sách năm 2018, Cục Thuế thành phố đã đưa ra 5 nhóm giải pháp; trong đó, tập trung thực hiện tốt cải cách hành chính và hiện đại hóa quản lý thuế; tăng cường tuyên truyền, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra chống thất thu, chống chuyển giá, kiên quyết thu hồi nợ thuế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục