Hạ thuỷ siêu tàu Thăng Long- tàu cao tốc một thân lớn nhất Việt Nam

14:12' - 06/05/2022
BNEWS Lễ hạ thủy siêu tàu Thăng Long - tàu cao tốc một thân lớn nhất Việt Nam, chuẩn bị đưa vào vận hành, phục vụ hành khách đi lại và du lịch trên tuyến Vũng Tàu - Côn Đảo, dự kiến trong tháng 6/2022.

 

Ngày 6/5, tại Hải Phòng, Công ty cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc phối hợp cùng Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên 189 thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng tổ chức Lễ hạ thủy siêu tàu Thăng Long - tàu cao tốc một thân lớn nhất Việt Nam, để chuẩn bị đưa vào vận hành, phục vụ hành khách đi lại và du lịch trên tuyến Vũng Tàu - Côn Đảo, dự kiến trong tháng 6/2022.

 

Siêu tàu khách cao tốc Thăng Long có tổng cộng 4 tầng, 2 tầng khoang Eco, 1 tầng khoang VIP, có bố trí một không gian tầng trên cùng dành riêng cho "Café Roof Top". Tàu có tổng sức chở đến 1.017 khách, sử dụng 3 động cơ Rolls – Royce MTU – động cơ hàng hải hàng đầu thế giới có tổng công suất đạt 11.580 sức ngựa, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường, thân tàu được làm bằng hợp kim nhôm đóng tàu nhập khẩu từ Italy, giúp con tàu đạt vận tốc lên đến 30 hải lý/h.
Siêu tàu khách cao tốc Thăng Long sở hữu ưu thế an toàn vượt trội so với các thế hệ tàu cao tốc hiện đại đã từng ra mắt tại Việt Nam. Với chiều dài lên đến 77,46 mét, tuyến hình được thiết kế đặc biệt làm tăng khả năng rẽ sóng, tăng tính ổn định cho tàu.

Kích thước con tàu lớn sẽ giảm tối đa ảnh hưởng lắc dọc mà những con tàu nhỏ hơn không thể có được. Tàu Thăng Long đã được thiết kế để phục vụ riêng tuyến Vũng Tàu - Côn Đảo là tuyến có hành trình ra đảo khắc nghiệt và xa nhất từ đất liền đến với các đảo du lịch của Việt Nam.
Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc Vũ Văn Khương cho biết, tính đến nay, hệ thống tàu của Công ty cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc đã lên đến 11 con tàu tiên tiến và an toàn hàng đầu Việt Nam, đã và đang khai thác và vận hành các tuyến từ bờ ra các hòn đảo ngọc của đất nước như đảo Phú Quốc, Côn Đảo, đảo Nam Du và gần nhất là tuyến Đà Nẵng đi đảo Lý Sơn.
Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên 189 là Nhà máy đóng tàu thủy có uy tín hàng đầu của Việt Nam và của quân đội, thương hiệu được khẳng định trên thị trường nội địa, khu vực và vươn dần ra thế giới.

Trong những năm qua, ngoài việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước và quân đội giao, công ty luôn tích cực chủ động tìm kiếm và mở rộng thị trường nhằm duy trì và hoàn thiện dây chuyền công nghệ đóng mới và sửa chữa tàu thủy có chất lượng cao, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ quốc phòng, tận dụng các nguồn lực sẵn có để đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh các mặt hàng kinh tế, khai thác tối ưu dự án đầu tư xây dựng Nhà máy.
Các sản phẩm của công ty không chỉ đa dạng về số lượng, chủng loại mà còn đảm bảo chất lượng, tiện nghi và thẩm mỹ. Nhiều sản phẩm cơ khí quân sự hiện đại có độ chính xác cao, hàng chục tàu, hàng trăm xuồng phục vụ nhiệm vụ quốc phòng, an ninh; hàng vạn tấn kết cấu kim loại, gần một trăm tàu và trên một nghìn xuồng các loại, cung cấp kịp thời cho thị trường trong nước và xuất khẩu, nhiều sản phẩm đã xuất sang các thị trường cao cấp. Tất cả thường xuyên được cải tiến về chất lượng, kiểu dáng, tiện ích nhằm đáp ứng yêu cầu cao nhất của khách hàng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục