Hạ viện Mỹ: "Đủ bằng chứng để loại ông Trump khỏi nhiệm sở"

08:12' - 13/01/2020
BNEWS Chủ tịch Hạ viện Mỹ cho biết bà tin rằng các cuộc điều trần luận tội Tổng thống Trump đã đưa ra "đủ bằng chứng để loại ông Trump khỏi nhiệm sở" khi vụ việc đã được chuyển đến Thượng viện.
 Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi trong cuộc họp báo tại Washington DC., ngày 19/12/2019. Ảnh: THX/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi sẽ tham dự cuộc họp kín với các lãnh đạo đảng Dân chủ tại Hạ viện vào ngày 14/1 để chuẩn bị cho cuộc bỏ phiếu chính thức theo yêu cầu nhằm gửi hai bản luận tội đã được Hạ viện thông qua tới Thượng viện trong tuần tới. 

Phiên tòa tại Thượng viện dự kiến sẽ diễn ra nhanh chóng, với việc các Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa có đủ số phiếu để sớm bác bỏ những cáo buộc nhằm vào Tổng thống Trump về tội lạm dụng quyền lực và cản trở Quốc hội. 

Bà Pelosi đã bảo vệ hai điều khoản luận tội nói trên kể từ khi Hạ viện luận tội Tổng thống Trump vào ngày 18/12/2019 về các cáo buộc rằng ông Trump gây sức ép đối với Ukraine nhằm mở cuộc điều tra không thỏa đáng về ông Joe Biden - đối thủ tiềm tàng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020, và cản trở cuộc điều tra của Quốc hội tiếp sau đó. 

Bà Pelosi bày tỏ hy vọng rằng sẽ gây sức ép đối với lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Mitch McConnell đồng ý cho phép đưa ra các nhân chứng và các bằng chứng mới tại phiên tòa ở Thượng viện. 

Tuy nhiên, ông Mitch McConnell không nhất trí. Do đó, bà Pelosi ngày 12/1 nhấn mạnh sự trì hoãn này đã nói lên nhiều điều quan trọng. Bà Pelosi nêu rõ: "Chúng tôi muốn công chúng thấy được sự cần thiết phải có nhân chứng. Hiện này quả bóng nằm ở trên sân của họ để kiểm soát nó hoặc trả giá để không kiểm soát nó"./.
>> Thượng nghị sĩ Cộng hòa muốn sớm luận tội Tổng thống

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục