Hàn Quốc cân nhắc sử dụng kho dầu dự trữ chiến lược

16:35' - 16/09/2019
BNEWS Hàn Quốc sẽ xem xét sử dụng kho dự trữ dầu chiến lược nếu hoạt động nhập khẩu dầu gặp khó khăn sau khi xảy ra vụ tấn công vào các nhà máy lọc dầu của Saudi Arabia hôm 14/9.
Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh giá dầu tăng lên mức cao nhất trong bốn tháng qua trong phiên giao dịch ngày 16/9, sau khi vụ tấn công nhằm vào các cơ sở dầu mỏ của Saudi Arabia làm dấy lên lo ngại về nguy cơ thắt chặt nguồn cung.
Bộ Năng lượng Hàn Quốc dự báo vụ việc mới nhất nói trên sẽ không có tác động ngắn hạn nào đối với nguồn cung dầu thô từ Saudi Arabia. Tuy nhiên, bộ này lưu ý nếu tình hình diễn biến xấu đi, nguồn cung dầu thô có thể bị gián đoạn.
Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã cho phép sử dụng kho dự trữ dầu chiến lược của nước này để đảm bảo nguồn cung ổn định sau vụ tấn công ở Saudi Arabia khiến sản lượng dầu thế giới sụt giảm 5%.
Hàn Quốc, nhà nhập khẩu dầu thô lớn thứ năm thế giới, hiện có khoảng 96 triệu thùng dầu và các sản phẩm tinh chế trong kho dự trữ chiến lược, trong đó có 82 triệu thùng dầu thô và phần còn lại là các sản phẩm tinh chế như xăng, dầu diesel và naphta.
Bộ Năng lượng Hàn Quốc cho biết chính phủ nước này sẽ cố gắng hết sức để ổn định tình hình cung-cầu và giá cả, cũng như xem xét sử dụng kho dự trữ dầu chiến lược nếu tình hình xấu đi. Kho dự trữ dầu này có thể đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của Hàn Quốc trong khoảng 90 ngày./.
Ngày 14/9, các nhà máy lọc dầu chủ chốt ở thành phố Abqaia và Khurais của Saudi Arabia đã bị tấn công, khiến giá dầu tăng lên mức cao nhất trong vòng 6 tháng qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục