Hàn Quốc chuẩn bị các phương án đối phó với khả năng tiếp tục có mưa to

12:38' - 14/08/2022
BNEWS Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo ngày 14/8 đã kêu gọi các cơ quan chức năng chuẩn bị phương án chủ động đối phó để giảm thiểu thiệt hại do mưa to được dự báo sẽ tiếp tục xảy ra tại nước này.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo ngày 14/8 đã kêu gọi các cơ quan chức năng chuẩn bị phương án chủ động đối phó để giảm thiểu thiệt hại do mưa to được dự báo sẽ tiếp tục xảy ra tại nước này trong những ngày tới.

 

Phát biểu tại cuộc họp ứng phó với thiên tai, Thủ tướng Han Duck-soo đã chỉ đạo chính quyền trung ương và địa phương chủ động thực hiện các biện pháp để giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn.

Bên cạnh đó, ông Han Duck-soo cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng huy động đầy đủ thiết bị và nhân lực để nhanh chóng khắc phục hậu quả tại các khu vực bị ảnh hưởng do trận mưa vừa qua.

Chính phủ Hàn Quốc đang thực hiện các thủ tục để chỉ định các khu vực bị ảnh hưởng do trận mưa lớn xảy ra từ ngày 8 đến 10/8 vừa qua là “vùng thiên tai đặc biệt”, theo đó các khu vực này sẽ được nhận hỗ trợ tài chính của chính phủ trong công tác phục hồi, cứu trợ nạn nhân và những hoạt động khác.

Theo Ủy ban phòng chống tai nạn và quản lý an toàn trung ương Hàn Quốc, đã có 14 người thiệt mạng hoặc mất tích trong đợt mưa lớn kỷ lục kéo dài ngày từ ngày 8-10/8.

Mưa lớn đã gây ngập lụt cho hơn 2.500 nhà dân và các cơ sở dân cư ở thủ đô Seoul cũng như tại các tỉnh miền Trung và miền Đông Hàn Quốc, khiến các tuyến đường cao tốc và đường sắt ở nước này phải đóng cửa, hoạt động của tàu điện ngầm ở một số khu vực tạm thời bị đình chỉ.

Cục Khí tượng và Thủy văn Hàn Quốc cho biết do dải hội tụ gây mưa đang nhích dần lên phía Bắc nên mưa lớn sẽ tiếp tục xảy ra tại nhiều địa phương trên cả nước trong những ngày tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục