Hàn Quốc trợ giúp các công ty tham gia đấu thầu tại UAE và Việt Nam

15:52' - 12/04/2018
BNEWS Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc ngày 12/4 cho biết sẽ hợp tác và làm việc chặt chẽ với các công ty trong nước, để hỗ trợ hoạt động đấu thầu tại UAE và Việt Nam.
Hàn Quốc trợ giúp các công ty tham gia đấu thầu tại UAE và Việt Nam. Ảnh: TTXVN

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc ngày 12/4 cho biết sẽ hợp tác và làm việc chặt chẽ với các công ty trong nước, để hỗ trợ hoạt động đấu thầu của họ trong các dự án cơ sở hạ tầng lớn tại Các Tiểu Vương quốc Arập Thống nhất (UAE) và Việt Nam.
Bộ Thương mại Hàn Quốc đã tổ chức một cuộc họp với các công ty năng lượng và công ty xây dựng nhà nước cũng như các tổ chức cho vay và xúc tiến thương mại để thảo luận về các cơ hội kinh doanh mới tại UAE và Việt Nam, sau chuyến thăm của Tổng thống Moon Jae-in tới hai quốc gia vào tháng trước.
UAE dự kiến sẽ mở thầu 15 dự án bao gồm việc xây dựng một nhà máy lọc dầu, một khu phức hợp hóa dầu và các cơ sở năng lượng khác.

Bộ Thương mại Hàn Quốc cho biết sẽ cử một phái đoàn tới Diễn đàn đầu tư có tên là Downstream Investment Forum, dự kiến được tổ chức tại thủ đô Abu Dhabi của UAE vào tháng Năm tới.

Tại diễn đàn đó, UAE sẽ công bố các cơ hội đầu tư và hợp tác trong lĩnh vực lọc dầu và hóa dầu của nước này.
Trước đó trong chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đến UAE, Samsung Engineering Co - một công ty kỹ thuật lớn của “xứ sở Kim chi” - đã giành được các hợp đồng chế biến dầu thô và xây dựng các cơ sở sản xuất điện trị giá 3,5 tỷ USD tổng cộng từ một công ty dầu mỏ quốc doanh của UAE.
Ngoài UAE, Việt Nam cũng nổi lên như một thị trường xuất khẩu lớn của Hàn Quốc khi ngày càng có nhiều công ty Hàn Quốc thành lập các nhà máy và tăng cường đầu tư vào Việt Nam.
Việt Nam dự kiến sẽ công bố kế hoạch xây dựng các nhà máy nhiệt điện mới để đáp ứng nhu cầu về năng lượng ngày càng tăng, mà Tổng công ty Điện lực Hàn Quốc (KEPCO) và các công ty xây dựng khác trông đợi.
Năm 2017, thương mại song phương Việt Nam và Hàn Quốc đã tăng lên 63,9 tỷ USD. Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ tư của Hàn Quốc, trong khi Hàn Quốc là đối tác lớn thứ hai của Việt Nam.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục