Hàng không Qatar Airways lỗ gần 640 triệu USD

12:36' - 19/09/2019
BNEWS Hãng hàng không Qatar Airways ngày 18/9 thông báo hãng đã lỗ ròng 639 triệu USD trong tài khóa kết thúc vào tháng 3/2019, cao hơn nhiều so với khoản lỗ 69 triệu USD ghi nhận trong tài khóa trước đó.

Nguyên nhân được cho là do các thị trường chủ chốt của hãng đóng cửa không phận đối với các chuyến bay đi và đến Doha, thủ đô của Qatar.
Qatar Airways cho biết tài khóa kết thúc vào tháng 3/2019 là “một năm đầy thách thức và đáng thất vọng khi Qatar Airways ghi nhận khoản lỗ ròng 2,3 tỷ riyal Qatar (639 triệu USD)”. Theo Qatar Airways, nguyên nhân dẫn đến khoản lỗ nói trên là do hãng bị mất các tuyến bay chủ chốt, chi phí nhiên liệu cao hơn và tỷ giá hối đoái biến động.
Qatar Airways cho hay hãng đã bổ sung 31 điểm đến mới kể từ khi các thị trường then chốt của hãng, bao gồm Các Tiểu Vương quốc Arab Thống nhất (UAE), Saudi Arabia, Bahrain và Ai Cập ra lệnh đóng không phận với các chuyến bay đi và đến thủ đô Doha.

Căng thẳng ngoại giao giữa các nước vùng Vịnh xảy ra từ ngày 5/6/2017, khi các nước Bahrain, Saudi Arabia, Ai Cập, UAE và một số nước khác cắt đứt quan hệ ngoại giao với Qatar, với lý do Doha “ủng hộ các nhóm khủng bố và can thiệp vào công việc nội bộ” của các nước trong khu vực, điều Doha đã lên tiếng bác bỏ.
Qatar Airways sở hữu phi đội gồm 250 máy bay tính đến tháng 3/2019. Doanh thu của hãng đạt 13,2 tỷ USD trong tài khóa vừa qua./.

Xem thêm:

>>Qatar Airways thua lỗ nặng do bất ổn chính trị kéo dài trong khu vực

>>Qatar Airways trở thành cổ đông lớn thứ ba của Cathay Pacific

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục