Hãng sản xuất đồ gia dụng Nhật Bản vận hành nhà máy tại "xứ sở kim chi"

18:32' - 25/03/2019
BNEWS Hãng sản xuất đồ gia dụng Iris Ohyama Inc. của Nhật Bản đã bắt đầu các hoạt động tại nhà máy đầu tiên của hãng ở Hàn Quốc.

Hãng sản xuất đồ gia dụng Iris Ohyama Inc. của Nhật Bản đã bắt đầu các hoạt động tại nhà máy đầu tiên của hãng ở Hàn Quốc, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của các khách hàng trực tuyến tại “xứ sở kim chi” và phòng ngừa các nguy cơ từ căng thẳng thương mại Mỹ-Trung Quốc.

Iris Ohyama đã đầu tư khoảng 7 tỷ yen Nhật Bản (64 triệu USD) để sản xuất máy tuần hoàn không khí, máy lọc không khí và máy sấy an toàn tại nhà máy ở Incheon, gần Seoul (Hàn Quốc).

Iris Ohyama sẽ mở thêm một trung tâm dịch vụ hậu cần bên cạnh một cơ sở hiện có ở Gunpo, thuộc phía Nam Seoul, nhằm đáp ứng nhu cầu của các khách hàng trực tuyến.

Nhà máy mới của Iris Ohyama tại Hàn Quốc sẽ chủ yếu sản xuất máy tuần hoàn không khí, vốn được công ty này sản xuất tại Trung Quốc và xuất khẩu đi các nước trên thế giới, bao gồm cả Mỹ.

Trong bối cảnh căng thẳng thương mại giữa Bắc Kinh và Washington kéo dài, Iris Ohyama có kế hoạch ban đầu sản xuất 100.000 máy tuần hoàn không khí mỗi năm tại nhà máy ở Hàn Quốc nhằm tránh nguy cơ bị áp thuế bổ sung liên quan đến cuộc chiến thương mại kéo dài nhiều tháng giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Mới đây, Chủ tịch Iris Ohyama, ông Akihiro Oyama cho hay công ty này sẽ cân nhắc khả năng xây dựng nhà máy thứ hai tại Hàn Quốc để đáp ứng nhu cầu kinh doanh ngày càng tăng tại thị trường nước này cũng như nâng cao hiệu quả trong vận chuyển hàng hóa.

Theo truyền thông Hàn Quốc, doanh số bán máy tuần hoàn không khí tại thi trường nước này đạt 1 triệu chiếc trong năm ngoái.

Số liệu thống kê của Chính phủ Hàn Quốc cho biết, doanh thu của hoạt động thương mại điện tử tại nước này năm 2018 đã tăng 22,6% so với năm trước đó, lên 111.000 tỷ won (97,8 tỷ USD)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục