Hạt nhựa HDPE của Việt Nam xuất khẩu sang Philippines không bị áp thuế tự vệ

09:25' - 02/07/2022
BNEWS Dự kiến trong khoảng 2 tuần tới, Bộ Công Thương Philippines sẽ có quyết định chính thức về vấn đề này.
Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) cho biết: Ủy ban Thuế quan (TC) Philippines đã ban hành kết luận cuối cùng trong vụ việc điều tra áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu đối với hạt nhựa mật độ cao (High-Density Polyethylene – HDPE) thuộc mã AHTN 3901.20.00 nhập khẩu từ nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.
 
Bởi vậy, TC kiến nghị Bộ Công Thương Philippines áp dụng mức thuế tự vệ 2% trong vòng 3 năm đối với mặt hàng này nhằm ngăn chặn nguy cơ hạt nhựa HDPE nhập khẩu gây ra thiệt hại nghiêm trọng đối với ngành sản xuất trong nước.
Tuy nhiên, mức thuế này sẽ không áp dụng đối với hạt nhựa HDPE nhập khẩu từ Việt Nam do Việt Nam nằm trong danh sách các quốc gia đang phát triển có lượng nhập khẩu dưới 3%. Dự kiến trong khoảng 2 tuần tới, Bộ Công Thương Philippines sẽ có quyết định chính thức về vấn đề này.
Trước đó, ngày 3 tháng 6 năm 2022, Bộ Công Thương Philippines cũng đã quyết định không áp dụng thuế tự vệ đối với hạt nhựa mật độ thấp (Linear Low-Density Polyethylene - LLDPE) do không có sự gia tăng nhập khẩu, cả ở mức tuyệt đối và tương đối trong thời kỳ điều tra./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục