HNX thông tin về sự cố lỗi bảng giá

11:55' - 31/10/2019
BNEWS Một số mã chứng khoán trên hệ thống giao dịch trên thị trường UPCoM gặp lỗi trong việc cập nhật giá tham chiếu cho phiên giao dịch ngày 31/10.
Nhà đầu tư theo dõi giao dịch tại sàn giao dịch Công ty Chứng khoán Vietcombank. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)
Theo thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), một số mã chứng khoán trên hệ thống giao dịch trên thị trường UPCoM gặp lỗi trong việc cập nhật giá tham chiếu cho phiên giao dịch ngày 31/10 dẫn đến giá tham chiếu của những mã này thể hiện chưa chính xác trên hệ thống. 
Cụ thể, giá tham chiếu cổ phiếu SIP bị xác định sai, chỉ còn 97.000 đồng/cổ phiếu, trong khi mức giá đúng là 103.900 đồng/cp.
Sau những phút sự cố đầu phiên, HNX đã khắc phục và điều chỉnh tăng giá tham chiếu của cổ phiếu SIP lên 103.900 đồng/cổ phiếu, tăng 6.900 đồng/cổ phiếu so với mức giá tham chiếu ban đầu khi xảy ra sự cố. Giá trần của cổ phiếu SIP cũng được điều chỉnh lên 119.400 đồng/cổ phiếu.
Theo HNX, sau khi xảy ra sự cố, HNX đã khắc phục và giá tham chiếu của các mã chứng khoán bị lỗi trên hệ thống UPCoM đã được cập nhật chính xác.
Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội cũng đã đăng thông cáo báo chí về sự việc này trên website và facebook của HNX để các nhà đầu tư được biết./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục