Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên: Dự báo về một "thỏa thuận thực sự"

08:09' - 12/06/2018
BNEWS Vài giờ trước cuộc gặp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Kim Jong-un, Tổng thống Donald Trump đã chia sẻ trang Twitter cá nhân rằng cuộc gặp sẽ xác định một "thỏa thuận thực sự" có thể xảy ra hay không.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP/TTXVN

Trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên tại Singapore, Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in đã nhất trí tiếp tục thúc đẩy hợp tác song phương chặt chẽ sau sự kiện lịch sử nói trên.

Theo thông báo của Nhà Trắng, cam kết trên được đưa ra trong cuộc điện đàm giữa hai tổng thống Mỹ và Hàn Quốc trong ngày 11/6, thảo luận về những diễn biến gần đây liên quan tình hình trên Bán đảo Triều Tiên.

Tuyên bố của Nhà Trắng được đưa ra chỉ vài giờ trước khi Tổng thống Trump có cuộc gặp lịch sử với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trên đảo Sentosa, Singapore.

Vài giờ trước cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chia sẻ trang Twitter cá nhân rằng cuộc gặp này sẽ xác định liệu rằng một "thỏa thuận thực sự" có thể xảy ra hay không.

Trên mạng xã hội Twitter, ông Trump viết: "Những cuộc gặp giữa các quan chức và đại diện đang diễn ra tốt đẹp và nhanh chóng, song đến cuối cùng thì điều đó cũng là vô nghĩa.

Tất cả chúng ta rồi sẽ sớm biết liệu rằng một thỏa thuận thực sự, không giống bất cứ thỏa thuận nào trong quá khứ, có thể xảy ra hay không!"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục