Hơn 300 gian hàng tham gia Hội chợ Công thương Đồng bằng sông Hồng

07:46' - 16/10/2019
BNEWS Hội chợ gồm hơn 300 gian hàng của 200 doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Hồng và các tỉnh lân cận tham gia, phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.
Các đại biểu tham quan gian hàng. Ảnh: Thanh Thương – TTXVN

Tối 15/10, Hội chợ Công thương Đồng bằng sông Hồng - Bắc Ninh 2019 do Sở Công Thương tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Cục Công nghiệp địa phương (Bộ Công Thương) đã khai mạc tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, tỉnh Bắc Ninh.

Hội chợ gồm hơn 300 gian hàng của 200 doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Hồng và các tỉnh lân cận tham gia, phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Các sản phẩm tham gia hội chợ phong phú, đa dạng bao gồm: gỗ mỹ nghệ, trang sức, đồng, gốm, tranh tre, đá quý, máy móc thiết bị, thời trang, mỹ phẩm, thực phẩm, vật liệu xây dựng, trang trí nội thất, vật tư nông nghiệp…

Ông Nguyễn Tiến Nhường - Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, những năm qua, kinh tế - xã hội của Bắc Ninh đã có bước phát triển vượt bậc, nằm trong Top 10 tỉnh dẫn đầu cả nước.

Giá trị sản xuất công nghiệp đứng đầu toàn quốc; xuất khẩu đứng 2 toàn quốc (năm 2018 đạt 35.347 tỷ đồng), thu ngân sách trên 28.000 tỷ đồng. Tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ đạt 54.275 tỷ đồng.

Các đại biểu tham quan gian hàng. Ảnh: Thanh Thương – TTXVN

Kết quả này có phần đóng góp không nhỏ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư, kinh doanh tại Bắc Ninh - ông Nguyễn Tiến Nhường nhấn mạnh.

Hội chợ Công thương Đồng bằng sông Hồng - Bắc Ninh 2019 nhằm giới thiệu, quảng bá những tiềm năng thế mạnh, thành tựu kinh tế xã hội của tỉnh đã đạt được thời gian qua, đặc biệt trong lĩnh vực công nghiệp thương mại.

Đây cũng là dịp để các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Hồng giới thiệu những thành tựu và tiềm năng phát triển của địa phương mình.

Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội đầu tư, giao thương hợp tác phát triển sản xuất kinh doanh.

Vào mỗi tối, tại hội chợ sẽ có chương trình ca nhạc đặc sắc của các ca sỹ, nghệ sỹ biểu diễn phục vụ khách tham quan, mua sắm.

Dự kiến, Hội chợ Công thương Đồng bằng sông Hồng - Bắc Ninh 2019 sẽ kết thúc vào ngày 21/10./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục