Hơn 500 nhà báo đăng ký đưa tin về Hội nghị thượng đỉnh SCO

17:32' - 13/06/2019
BNEWS Hơn 500 nhà báo nước trong và ngoài nước đã đăng ký đưa tin về Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) tại Bishkek, Kyrgyzstan diễn ra từ ngày 13 – 14/6/2019.

Theo phóng viên TTXVN tại Cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG), Cơ quan báo chí của tổng thống ở Kyrgyzstan cho biết các phóng viên của 115 cơ quan truyền thông đến từ Nga, Ấn Độ, Afghanistan, Kazakhstan, Trung Quốc, Pakistan, Mông Cổ, Tajikistan, Uzbekistan, Belarus, Iran và Nhật Bản sẽ đưa tin về sự kiện này.

Trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh SCO-2019 còn diễn ra buổi hòa nhạc mang tên"Đoàn diễu hành hữu nghị" với sự tham dự của nguyên thủ nhiều nước thành viên SCO.

Hội nghị lần này dự kiến sẽ tập trung thảo luận một số vấn đề quan trọng như hiện trạng và triển vọng phát triển của SCO, các nhiệm vụ trước mắt nhằm thúc đầy hợp tác nội khôi; một số hướng hợp tác ưu tiên (an ninh và chống chủ nghĩa khủng bố, cực đoan, hợp tác kinh tế và nhân văn); phối hợp hành động trong một số vấn đề quốc tế nóng (Afghanistan, Syria, Iran).

SCO được thành lập vào năm 2001 gồm 8 quốc gia thành viên (Ấn Độ, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Trung Quốc, Pakistan, Nga, Tajikistan và Uzbekistan), 4 quốc gia có tư cách quan sát viên (Mông Cổ, Iran, Afghanistan và Belarus) và 6 quốc gia là đối tác đối thoại (Sri Lanka, Thổ Nhĩ Kỳ, Azerbaijan, Armenia, Campuchia và Nepal)./.

Xem thêm:

>>Tổng thống Nga Putin: Hoạt động kinh tế giữa các nước SNG đang được khôi phục

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục