IDICO thành lập công ty sản xuất điện

11:46' - 26/09/2022
BNEWS IDERGY sẽ là công ty con thứ 14 của IDICO với ngành nghề kinh doanh chính là sản xuất, truyền tải và phân phối điện. Những năm trước mảng kinh doanh điện đều đóng góp trên 50% doanh thu cho IDICO.

Tổng công ty IDICO (mã chứng khoán: IDC) đã thông qua nghị quyết của HĐQT về việc thành lập Công ty cổ phần IDERGY với ngành nghề kinh doanh chính là sản xuất, truyền tải và phân phối điện... Công ty cổ phần IDERGY có vốn điều lệ 100 tỷ đồng; trong đó IDICO sẽ góp 99,99%.

Như vậy, IDERGY sẽ là công ty con thứ 14 của IDICO với ngành nghề kinh doanh chính là sản xuất, truyền tải và phân phối điện và trụ sở đặt tại 151A Nguyễn Đình Chiểu, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP Hồ Chí Minh - trùng với nơi đặt trụ sở của công ty mẹ.

Theo Nghị quyết của HĐQT Tổng công ty IDICO, ông Nguyễn Văn Vũ - Thư ký Tổng Giám đốc IDICO đại diện cho 39,99% vốn góp công ty mẹ tại IDERGY. Dự kiến ông Nguyễn Văn Vũ sẽ làm Chủ tịch IDERGY nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Cùng đó, ông Nguyễn Anh Dũng - Trưởng phòng Kinh tế thuộc Ban quản lý các dự án được cử đại diện cho 30% vốn góp và tham gia vào HĐQT. Ngoài ra, ông Mai Quốc Chinh, Trưởng phòng Kỹ thuật thuộc Ban quản lý các dự án sẽ là thành viên HĐQT IDERGY còn lại đồng thời cũng đại diện cho 30% vốn góp của IDICO tại đây

Tính đến thời điểm 30/6, IDICO có 13 công ty con và 3 công ty liên kết; trong đó, Công ty cổ phần UDICO hoạt động chính trong kinh doanh điện và xây lắp, còn Công ty cổ phần Thủy điện Srok Phu Miêng IDICO sản xuất kinh doanh điện và nước sạch. Những năm trước mảng kinh doanh điện đều đóng góp trên 50% doanh thu cho IDICO. Mảng kinh doanh điện trong nửa đầu năm đã mang về 1.419 tỷ đồng cho IDICO, chiếm 28,5% tổng doanh thu, chỉ sau mảng hạ tầng khu công nghiệp.

Lãnh đạo Tổng công ty cho biết, trong giai đoạn 2022 – 2026, IDICO định hướng chiến lược phát triển theo hướng tinh gọn và hiện đại hóa mô hình kinh doanh để tập trung vào 4 trụ cột cốt lõi gồm: bất động sản khu công nghiệp; bất động sản khu dân cư; năng lượng và dịch vụ khu công nghiệp.

Tận dụng thế mạnh và kinh nghiệm hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực bất động sản khu công nghiệp, IDICO tiếp tục phát triển các khu công nghiệp và hệ dịch vụ sinh thái đem lại giá trị ESG (môi trường - environmental, xã hội - social và quản trị doanh nghiệp - corporate governance) cho xã hội.


Về kết quả kinh doanh giai đoạn 2022 – 2026, IDICO đặt mục tiêu đến năm 2026, tổng doanh thu đạt 18.166 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 5.817 tỷ đồng. Tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) giai đoạn 2022 – 2026 đạt 22,9% đối với tổng doanh thu và 20,9% đối với lợi nhuận trước thuế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục