Indonesia sẽ sản xuất thủy phi cơ trong 5 năm tới

22:06' - 16/11/2019
BNEWS Chính phủ Indonesia sẽ phát triển, sản xuất mẫu thủy phi cơ N219A có khả năng bay đến các hòn đảo nhỏ thuộc quần đảo Indonesia nhằm phục vụ các hoạt động du lịch như lặn biển và lướt sóng.
Theo Bộ trưởng Nghiên cứu và Công nghệ Indonesia, ông Bambang Brodjonegoro, nước này sẽ nghiên cứu, sản xuất thủy phi cơ trong 5 năm tới nhằm giải quyết khó khăn về giao thông đi lại giữa các hòn đảo.
Phát biểu tại Hội nghị quốc tế về nghiên cứu và sáng tạo trong lĩnh vực giao thông được tổ chức hôm 13/11 tại Jakarta, ông Bambang cho biết Chính phủ Indonesia sẽ phát triển, sản xuất mẫu thủy phi cơ N219A có khả năng bay đến các hòn đảo nhỏ thuộc quần đảo Indonesia nhằm phục vụ các hoạt động du lịch như lặn biển và lướt sóng.
Hiện thủy phi cơ N219A đang được Viện Hàng không và Vũ trụ Quốc gia (LAPAN), Công ty hàng không vũ trụ PT Dirgantara Indonesia (PT DI) và Cơ quan đánh giá và ứng dụng công nghệ (BPPT) tập trung phát triển.
Bộ trưởng Bambang cũng cho hay Chính phủ nước này cũng đang theo đuổi ba dự án giao thông quan trọng khác trong 5 năm tới, bao gồm đóng mới các đoàn tàu cao tốc được nội địa hóa tới 80%; thiết kế các mẫu xe điện và sản xuất pin lithium; và chế tạo một tàu kéo chạy bằng nhiên liệu sinh học.
Trước đó vào tháng Chín, PTDI thông báo sẽ bắt đầu sản xuất thương mại mẫu máy bay chở khách N-219 vào năm tới nhằm đáp ứng nhu cầu trong nước và quốc tế ngày càng tăng đối với dòng máy bay cỡ nhỏ. Theo ông Palmana Banandhi, Giám đốc chương trình N-219 thuộc PTDI, mẫu máy bay vận tải 19 chỗ này dự kiến sẽ gia nhập thị trường vào năm 2020 với mức giá ban đầu 6 triệu USD/chiếc./.
>> Trung Quốc hoàn thành thử nghiệm thủy phi cơ lớn nhất thế giới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục