Kết nối tiêu thụ sản phẩm tại siêu thị Tp. Hồ Chí Minh

12:03' - 30/06/2022
BNEWS Đắk Nông và Hậu Giang và Tp. Hồ Chí Minh đã tổ chức Chương trình kết nối giao thương đưa các sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của Đắk Nông và Hậu Giang vào tiêu thụ tại các siêu thị Tp. Hồ Chí Minh.

Ngày 30/6, Sở Công Thương các tỉnh Đắk Nông, Hậu Giang và Tp. Hồ Chí Minh đã phối hợp tổ chức Chương trình kết nối giao thương đưa các sản phẩm đặc trưng, thế mạnh tỉnh Đắk Nông và Hậu Giang vào tiêu thụ tại các siêu thị Tp. Hồ Chí Minh.
Ông Võ Công Tuấn, Phó Giám đốc Sở Công Thương Đắk Nông cho biết, chương trình nhằm hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị sản xuất kinh doanh sản phẩm nông nghiệp thế mạnh và chất lượng cao của tỉnh, thành kết nối, hợp tác với doanh nghiệp, nhà phân phối Tp. Hồ Chí Minh tìm đầu ra cho hàng nông sản, đặc sản địa phương.

Đặc biệt, là trong tình hình tiêu thụ nông sản trong thời gian qua có nhiều biến động, giá cả hàng hóa giảm sâu... nhưng doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh nhiều địa phương chưa kết nối được doanh nghiệp sản xuất chế biến, hệ thống phân phối, bán lẻ để tạo đầu ra cho người nông dân.
Tương tự, đại diện sở, ngành một số địa phương khác cũng cho hay, hiện nay doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh đã và đang nỗ lực phát triển về quy mô lẫn chất lượng; tăng cường quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Đồng thời, nhiều đơn vị có nhu cầu mở rộng kênh phân phối, tiêu thụ, trong đó ưu tiên thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa qua trung tâm thương mại, hệ thống siêu thọ, cửa hàng bán lẻ hiện đại... tại những thị trường lớn như Tp. Hồ Chí Minh.
Ở góc độ đơn vị sản xuất kinh doanh, ông Võ Đình Nguyên, Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp - Dịch vụ Đồng Lợi, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông chia sẻ, Hợp tác xã có 7 thành viên và 63 thành viên liên kết với khoảng 140 ha trồng cây hồ tiêu, cà phê; 70 ha trồng bơ và cây ăn trái các loại.

Những sản phẩm nông sản như hồ tiêu, cà phê đã có đầu ra ổn định, nhưng sản phẩm bơ vẫn tiêu thụ theo kênh thương lái tại địa phương và thiếu tính ổn định về giá.
Hợp tác xã Nông nghiệp - Dịch vụ Đồng Lợi đã có kế hoạch triển khai tổ chức lại sản xuất, mở rộng thành viên, vùng nguyên liệu, áp dụng quy trình sản xuất thống nhất theo tiêu chuẩn của đối tác và khách hàng.

Trên cơ sở các bên cùng có lợi, Hợp tác xã mong muốn được kết nối và tiến đến hợp tác với đơn vị sản xuất chế biến nông sản, nhà phân phối, nhà bán lẻ... nhằm nâng cao chất lượng và giá trị cho sản phẩm nông sản địa phương.
Về phía nhà phân phối, đại diện Công ty Trách nhiệm hữu hạn MM Mega Market Việt Nam cho rằng, MM Mega Market đánh giá cao việc ký thỏa thuận hợp tác với Sở Công Thương tỉnh Đắk Nông và Hậu Giang để đưa sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của hai tỉnh vào danh mục đa dạng sản phẩm đang kinh doanh tại MM Mega Market. Đồng thời, cam kết sẽ không ngừng quảng bá, tiếp thị hàng Việt chất lượng cao đến rộng rãi người tiêu dùng, nhất là những sản phẩm đặc trưng, thế mạnh địa phương trên cả nước.
Hiện tại, MM Mega Market cũng đang triển khai đồng hành cùng người nông dân Việt phát triển nông sản hữu cơ, tốt cho sức khỏe với sản lượng dồi dào để đẩy mạnh tiêu thụ tại thị trường trong nước.

Qua đó, làm tiền đề để chủ động theo dõi, xây dựng vùng nguyên liệu đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, hướng đế mục tiêu xuất khẩu nông sản Việt sang chuỗi siêu thị trong Tập đoàn tại Thái Lan và các nước khác trong khu vực Đông Nam Á, châu Á...
Trong khuôn khổ Chương trình kết nối giao thương đưa các sản phẩm đặc trưng, thế mạnh tỉnh Đắk Nông và Hậu Giang vào tiêu thụ tại các siêu thị Tp. Hồ Chí Minh, đại diện các sở, ngành, đơn vị sản xuất và tiêu thụ đã ký kết khoảng 20 hợp đồng nguyên tắc, biên bản ghi nhớ. Đồng thời, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh đến từ các tỉnh, thành cũng tổ chức hơn 20 gian hàng, giới thiệu sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của địa phương.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục