Kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 2 công bố ngày nào?

20:17' - 07/08/2021
BNEWS Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021 đợt 2 đã chính thức khép lại sau 2 ngày diễn ra tại 13 tỉnh, thành phố, với hơn 11.000 thí sinh tham dự.

Đây là những thí sinh không thể tham dự kỳ thi đợt 1 do ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Trong ngày 7/8, các thí sinh đã hoàn thành bài thi tổ hợp và bài thi Ngoại ngữ. Theo số liệu từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, có 3.989 thí sinh tham gia thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên, đạt 98,91%; 7.433 thí sinh dự thi bài thi Khoa học Xã hội, đạt 98,41%. Môn Ngoại ngữ có 10.209 thí sinh dự thi, đạt 99,01%.
Đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021 đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế; cho đến thời điểm hiện tại, không có thí sinh và cán bộ nào vi phạm quy chế. Các hội đồng thi đã thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và chuẩn bị chu đáo các điều kiện cần thiết để tổ chức thi cho thí sinh.

Đồng thời, các tỉnh, thành phố có nhiều cố gắng trong việc hỗ trợ thí sinh dự thi, nhất là đối với các thí sinh ở địa phương khác đến dự thi; được thí sinh, gia đình thí sinh và xã hội ghi nhận, đánh giá cao.
Theo đánh giá ban đầu của nhiều giáo viên, học sinh và dư luận xã hội, đề thi của các bài thi, môn thi đã bám sát chuẩn đầu ra của chương trình và nội dung dạy học đã tinh giản, vừa sức thí sinh, có độ phân hóa phù hợp và bảo đảm tương đương với đề thi đợt 1.
Về môn thi Ngoại ngữ (chiều 7/8), cô Lưu Kim Hoa (Trường Trung học phổ thông Phùng Khắc Khoan, Hà Nội) nhận xét: Đề thi đảm bảo theo đúng cấu trúc với đề minh họa, nằm trong phạm vi kiến thức đã học.

Đề có độ phân hóa phù hợp với trình độ học sinh trên toàn quốc, có sự tương đồng cả về kiến thức và độ khó, đảm bảo công bằng cho học sinh thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2 đợt. Xét một cách toàn diện, đề thi phù hợp trong bối cảnh dịch COVID-19, nhiều học sinh phải học online, đặc biệt ở vùng sâu vùng xa, các em rất thiệt thòi.

Với vai trò là một giáo viên trực tiếp giảng dạy, cô Kim Hoa ủng hộ việc ra đề như vậy.
Cùng chung nhận định đề tiếng Anh “dễ thở”, phù hợp bối cảnh dịch bệnh và các yếu tố khiến việc học tập của học sinh bị ảnh hưởng ít nhiều, thầy Võ Anh Tuấn, giáo viên tiếng Anh tại hệ thống giáo dục Hocmai, chia sẻ: Về cơ bản, mức độ khó của đề cũng tương đương với đợt 1. Các chủ điểm ngữ pháp được phân bổ đều.

Đề không có quá nhiều câu hóc búa và mang tính đánh đố học sinh. Nếu như bạn nào đã làm đề đợt 1 rồi thì sẽ tự tin hơn khi thi đợt 2 này. Với mức độ yêu cầu của đề thi, dự kiến sẽ có nhiều thí sinh đạt 7-8 điểm.
Trong những ngày tới, các hội đồng thi sẽ triển khai công tác chấm thi theo kế hoạch, dự kiến kết quả thi đợt 2 sẽ được công bố vào ngày 24/8./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục