Khách tự ý mở cửa thoát hiểm tàu bay bị phạt 2 triệu đồng
Cảng vụ hàng không miền Nam tại sân bay Liên Khương (Đà Lạt) vừa ra quyết định xử phạt 2 triệu đồng đối với một nam hành khách tự ý mở cửa thoát hiểm, làm chuyến bay bị chậm 40 phút so với giờ khởi hành dự kiến.
Cụ thể, nam hành khách có tên P. V. H.L (sinh năm 1993, Hà Nội) được xác định đã không tuân theo sự hướng dẫn về đảm bảo an toàn hàng không của thành viên tổ bay. Theo đó, vào lúc 12 giờ 40 phút ngày 9/7/2018, chuyến bay BL212 của hãng hàng không Jetstar Pacific có lộ trình Đà Lạt đi Hà Nội dự kiến cất cánh tại sân bay Liên Khương lúc 12 giờ 45 phút.Sau khi hành khách lên hết tàu bay, hành khách P.V.H.L ngồi số ghế 12E đã tự ý mở nắp nắp đậy tay cầm an toàn (Cover) cửa thoát hiểm số 2 của tàu bay, hệ thống đèn cảnh báo phát sáng và tiếp viên kịp thời phát hiện ngăn chặn.
Trước đó, hành khách P.V.H.L đã được tiếp viên hướng dẫn quy định an toàn đối với hành khách ngồi khu vực cửa thoát hiểm trên tàu bay Theo quy trình an toàn, nhân viên kỹ thuật và cơ trưởng đã tiến hành kiểm tra và nhận thấy cửa thoát hiểm chưa bị mở bung, vẫn bảo đảm an toàn để thực hiện tiếp chuyến bay. Sự việc làm cho chuyến bay bị chậm 40 phút so với giờ khởi hành dự kiến. Xét theo điểm a, khoản 1 Điều 8 Nghị định số 147/2013/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam tại sân bay Liên Khương đã ra quyết định xử phạt hành khách P. V. H.L mức phạt 2 triệu đồng. Đại diện Jetstar Pacific cho hay, cửa thoát hiểm trên máy bay chỉ dùng trong các tình huống khẩn cấp, mỗi cửa thoát hiểm đều bố trí xuồng phao cứu sinh. Số lượng cửa thoát hiểm được thiết kế theo số số lượng khách trên máy bay.Khi một cửa thoát hiểm bị mở, không chỉ chuyến bay bị chậm để khắc phục tạm thời, mà những hành khách xung quanh khu vực này cũng phải rời máy bay để bảo đảm an toàn tối đa. Máy bay sau đó sẽ phải đưa vào xưởng để lắp đặt lại với chi phí hàng trăm triệu đồng trước khi thực hiện chuyến bay sau.
Tại Việt Nam và trên thế giới đã không ít lần xảy ra các trường hợp hành khách tự ý mở cửa thoát hiểm. Cơ quan cảng vụ hàng không của Việt Nam cũng đã từng ra quyết định xử phạt mức 15 triệu đồng đối với các trường hợp tự ý mở cửa thoát hiểm. Qua sự việc trên, đại diện Jetstar Pacific cho rằng, bên cạnh nỗ lực bảo đảm an toàn của các hãng hàng không, ngày nay có rất nhiều hành khách đi máy bay hiểu biết và thực hiện đúng hướng dẫn của phi hành đoàn. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp phát sinh xảy ra, việc chủ động tìm hiểu và trang bị các kiến thức đi máy bay, cùng các quy định về hàng không sẽ giúp bản thân hành khách được an toàn và cả những hành khách đi cùng, góp phần nâng cao văn hóa an toàn trong đi lại bằng hàng không./.Tin liên quan
-
Xe & Công nghệ
Jetstar Pacific áp dụng công nghệ thanh toán qua QR Code
16:17' - 19/07/2018
Jetstar Pacific trở thành hãng hàng không thứ 2 của Việt Nam sau Vietnam Airlines công bố triển khai thanh toán bằng QR Code.
-
Doanh nghiệp
Jetstar Pacific hủy các chuyến bay đến Nghệ An, Thanh Hóa do ảnh hưởng bão số 3
11:49' - 18/07/2018
Để bảo đảm an toàn bay Hãng Jetstar Pacific sẽ hủy 4 chuyến bay đi, đến sân bay Vinh (Nghệ An) và Thọ Xuân (Thanh Hóa) chiều tối 18/7
-
Kinh tế & Xã hội
Một máy bay của Jetstar Pacific phải ở lại sân bay Đồng Hới nhiều giờ
17:39' - 09/07/2018
Hãng Hàng không giá rẻ Jetstar Pacific cho biết, trưa 9/7, một máy bay Airbus A320s của Jetstar Pacific từ Tp. Hồ Chí Minh đi Đồng Hới, sau khi hạ cánh phi công phát hiện có chim va vào máy bay.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Hãng xe điện Tesla sẽ ra mắt nhiều mẫu xe mới sớm hơn dự kiến
10:30'
Ngày 23/4, tập đoàn sản xuất xe điện Tesla của Mỹ cho biết hãng sẽ cho ra mắt các mẫu xe mới vào đầu năm 2025, sớm hơn so với kế hoạch ban đầu.
-
Doanh nghiệp
Điện lực Bình Dương phản hồi thông tin việc cung cấp điện không ổn định
18:09' - 23/04/2024
Công ty Điện lực Bình Dương phản hồi thông tin về việc cung cấp điện không ổn định cho Khu Nhà ở xã hội thuộc dự án Khu dân cư Cầu Đò, Phường Mỹ Phước, Thị xã Bến Cát, Bình Dương.
-
Doanh nghiệp
Chủ động nhiều biện pháp đảm bảo cung cấp điện dịp lễ 30/4 và 1/5
16:29' - 23/04/2024
Bên cạnh triển khai các giải pháp kỹ thuật, công tác đảm bảo an ninh an toàn lưới điện truyền tải và tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cũng được triển khai đồng bộ.
-
Doanh nghiệp
Masan High-Tech Materials “giữ chân” nhân viên thế nào?
14:28' - 23/04/2024
Masan High-Tech Materials (MHT) là một công ty sản xuất và cung cấp vật liệu công nghệ cao thuộc Tập đoàn Masan với hơn 2.200 cán bộ, công nhân viên trên toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
Masan hoàn tất huy động vốn cổ phần trị giá 250 triệu USD từ Bain Capital
09:49' - 23/04/2024
Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (Masan) đã hoàn tất việc huy động vốn cổ phần trị giá 250 triệu USD từ Bain Capital (Bain).
-
Doanh nghiệp
PV GAS LPG đặt mục tiêu doanh thu trên 4.000 tỷ đồng, phát hành 3,5 triệu cổ phiếu thưởng
17:32' - 22/04/2024
Ngày 23/4, Công ty Cổ phần Kinh doanh LPG Việt Nam (PV GAS LPG, mã chứng khoán PVG) sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024 tại trụ sở chính ở Hà Nội.
-
Doanh nghiệp
Đôn đốc nhà thầu hoàn thành 4 dự án truyền tải điện trọng điểm trong tháng 6/2024
15:58' - 22/04/2024
Lãnh đạo Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia vừa đi kiểm tra và đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án truyền tải trọng điểm.
-
Doanh nghiệp
Ngành điện khắc phục sự cố do mưa lớn tại một số tỉnh miền núi phía Bắc
15:33' - 22/04/2024
Tổng công ty Điện lực miền Bắc thông tin về tình hình khắc phục sự cố do mưa lớn và lốc xoáy kèm theo mưa tại một số tỉnh Sơn La, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc đến 21 giờ ngày 21/4/2024.
-
Doanh nghiệp
Nhật Bản: Ngày càng nhiều doanh nghiệp nhỏ tăng lương cơ bản
14:44' - 22/04/2024
Chính phủ Nhật Bản đang tăng cường nỗ lực để đảm bảo các công ty nhỏ hơn có thể “theo chân” các công ty lớn trong việc tăng lương.