Khai mạc Hội chợ mỗi xã, phường một sản phẩm khu vực phía Bắc

21:42' - 27/04/2018
BNEWS Tối 27/4 đã diễn ra khai mạc Hội chợ mỗi xã, phường một sản phẩm (OCOP) khu vực phía Bắc – Quảng Ninh năm 2018.


Tối 27/4, tại Cung quy hoạch hội chợ triển lãm và Văn hóa tỉnh Quảng Ninh, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tham dự và cắt băng khai mạc Hội chợ mỗi xã, phường một sản phẩm (OCOP) khu vực phía Bắc – Quảng Ninh năm 2018.
Cùng dự có: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Phan Xuân Dũng; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường; Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc; lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, đại diện Đại sứ quán một số nước tại Việt Nam, đại diện hơn 40 địa phương trong cả nước cùng đông đảo nhân dân, du khách trong nước và quốc tế.
Để xúc tiến thương mại cho những sản phẩm OCOP của tỉnh, Quảng Ninh đã tổ chức Hội chợ OCOP theo định kỳ 2 lần mỗi năm. Hội chợ đã trở thành sản phẩm du lịch của tỉnh, là hoạt động xúc tiến thương mại thường niên hiệu quả, qua đó kết nối cung - cầu giữa các nhà sản xuất và các đầu mối tiêu thụ, từ đó định hướng phát triển sản xuất sản phẩm hàng hóa đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.
Hội chợ OCOP khu vực phía Bắc - Quảng Ninh 2018 với chủ đề "Hội chợ Thương hiệu OCOP Quảng Ninh - Hội tụ và Lan tỏa", lần đầu tiên được nâng lên tầm khu vực, được Bộ Công Thương hỗ trợ đưa vào chương trình xúc tiến thương mại quốc gia.

Với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, Hội chợ quy tụ 460 gian hàng, trong đó có 120 gian hàng của 14/14 huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Quảng Ninh; 108 gian hàng của 42 tỉnh, thành phố trong cả nước; 32 gian hàng của các doanh nghiệp nước ngoài đến từ 5 quốc gia gồm: Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Iran và Campuchia với nhiều sản phẩm nông sản, sản phẩm đặc trưng của các vùng, miền và các nước.

Đặc biệt, khu gian hàng làng nghề, thủ công mỹ nghệ quy tụ nhiều sản phẩm làng nghề đặc trưng của một số tỉnh, thành phố như: Lụa Vạn Phúc, chạm bạc Đồng Sâm, mây tre đan Hà Nam...
Hội chợ năm nay có các hoạt động như: Lễ hội bia, lễ hội bánh ba miền (Bắc - Trung - Nam), triển lãm và giới thiệu các sản phẩm làng nghề truyền thống Việt Nam, trưng bày sinh vật cảnh đến từ mọi miền đất nước... tạo không khí vui tươi, phấn khởi phục vụ người dân và du khách đến với Hạ Long, Quảng Ninh, trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Hội chợ là cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Ninh giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, đổi mới công nghệ nâng cao chất lượng sản phẩm; đồng thời tìm kiếm thông tin thị trường, tìm kiếm khách hàng và ký kết các hợp đồng đại lý tiêu thụ sản phẩm, hợp tác phát triển sản phẩm; góp phần kích thích phát triển sản xuất; nâng cao nhận thức của người sản xuất và người tiêu dùng về chương trình OCOP tỉnh Quảng Ninh.
Trong khuôn khổ hội chợ đã diễn ra lễ công bố kết quả chấm điểm và tổ chức trao giấy chứng nhận xếp hạng sản phẩm OCOP Quảng Ninh năm 2018. Các sản phẩm được trao giấy chứng nhận năm nay đã được hội đồng chuyên môn chấm điểm, đánh giá xếp hạng sao theo tiêu chí của Chương trình OCOP. Đây là bước tiến nhằm chuẩn hóa sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế, từ đó giúp các cơ sở sản xuất đi đúng hướng, giúp người tiêu dùng có căn cứ lựa chọn sản phẩm uy tín.
Đây cũng là một trong những sự kiện nổi bật trong chuỗi các sự kiện của Năm Du lịch Quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục