Khánh Hòa: Còn 1 người mất tích do mưa lũ lớn

20:58' - 20/11/2018
BNEWS Tính đến 17 giờ ngày 20/11, Khánh Hòa chỉ còn một trường hợp mất tích trong các vụ sạt lở đất đá do mưa lũ, ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 8 trên địa bàn tỉnh.
 Lực lượng vũ trang hỗ trợ các trường học dọn dẹp bùn đất do mưa lũ hôm gây ra. Ảnh: Phan Sáu - TTXVN  Ảnh: Phan Sáu - TTXVN

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Khánh Hòa, tính đến 17 giờ ngày 20/11, chỉ còn một trường hợp mất tích trong các vụ sạt lở đất đá do mưa lũ, ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 8 trên địa bàn tỉnh. Đó là ông La Hăng, sinh năm 1950, trú tại xã Phước Đồng, thành phố Nha Trang.

Hiện các lực lượng cứu hộ tiếp tục huy động hàng chục phương tiện cơ giới cùng hơn 850 cán bộ, chiến sĩ và người dân tổ chức tìm kiếm. Trong ngày 20/11, các lực lượng cứu nạn đã lần lượt tìm thấy thi thể hai người mất tích là: Anh Trần Duy Quyền, sinh năm 1995 và bà Nguyễn Thị Lê, sinh năm 1960, đều trú ở xã Phước Đồng, thành phố Nha Trang.
Các vụ sạt lở do đợt mưa lũ nói trên đã khiến 18 người thiệt mạng và hơn 30 người bị thương, hầu hết thường trú tại thành phố Nha Trang. Tổng hợp từ các địa phương trong tỉnh cho thấy: Đợt mưa lớn này cũng đã làm 71 căn nhà bị sập, hư hỏng; thiệt hại diện tích lúa, hoa màu 308 ha và 120 ha diện tích nuôi cá, hơn 8.900 con gia cầm.

Về giao thông, sạt lở 10.000 m3 đất đá, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông trên nhiều tuyến đường thuộc địa bàn tỉnh, như quốc lộ 1, quốc lộ 27C, đại lộ Nguyễn Tất Thành… Mưa lũ cũng khiến hơn 2.000m kênh mương bị hư hỏng, hơn 270m kè bị sạt lở.


 Điểm trường phụ, trường tiểu học Phước Đồng, xã Phước Đồng, thành phố Nha Trang bị hư hỏng nặng, bùn đất bám đầy sân trường và lớp học. Ảnh: Phan Sáu - TTXVN

Chính quyền thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa cùng các tổ chức, đoàn thể trong tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các gia đình có người bị thiệt mạng, người bị thương. Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hòa đã hỗ trợ khẩn cấp cho gia đình có người thiệt mạng, người bị thương; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh cũng đi thăm và hỗ trợ cho các gia đình có người chết và bị thương nặng với số tiền 75 triệu đồng; Công ty Cổ phần đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh (Thành phố Hồ Chí Minh) đã đến chia buồn và hỗ trợ cho các gia đình bị thiệt hại trong đợt mưa lũ này với tổng số tiền 750 triệu đồng…
Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn Khu vực Nam Trung Bộ (có trụ sở tại thành phố Nha Trang), hiện nay một áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão đang hoạt động ngoài khơi Philippines, được dự báo sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tỉnh Khánh Hòa vào cuối tuần.

Cơ quan này trong ngày 20/11 đã phát đi thông báo, đề nghị các địa phương, đơn vị trong tỉnh khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục