Khánh thành dự án nhà ở xã hội có quy mô lớn nhất tỉnh Bình Thuận

14:29' - 20/06/2020
BNEWS Cụm nhà ở xã hội Khu công nghiệp Hàm Kiệm 1 đã chính thức được khánh thành giai đoạn 1 và đi vào sử dụng 132 căn nhà ở xã hội.

Sáng 20/6, tại Khu công nghiệp Hàm Kiệm 1, xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận, Cụm nhà ở xã hội Khu công nghiệp Hàm Kiệm 1 đã chính thức được khánh thành giai đoạn 1 và đi vào sử dụng 132 căn nhà ở xã hội.
Đây là dự án nhà ở xã hội có quy mô lớn nhất tỉnh Bình Thuận dành cho công nhân viên làm việc tại Khu công nghiệp Hàm Kiệm 1 và người dân có thu nhập thấp trong khu vực.
Cụm nhà ở xã hội Khu công nghiệp Hàm Kiệm 1 được Ủy ban nhân dân tỉnh chấp thuận đầu tư, giao cho Công ty cổ phần tư vấn Thương mại Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân Bình Thuận làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công xây dựng năm 2019 trên diện tích đất 13,5 ha với tổng vốn đầu tư hơn 900 tỷ đồng bao gồm 955 căn nhà liền kề có thiết kế 1 trệt 1 lầu và hơn 200 căn hộ chung cư. 


Dự kiến giai đoạn 2 sẽ hoàn thành 267 căn vào quý 3/2020 và giai đoạn 3 với 273 căn vào quý 2/2021. Mục tiêu đến năm 2022, hoàn thành dự án và hướng đến mục tiêu ổn định đời sống cho khoảng 4.000 lao động đang làm việc tại khu công nghiệp và người dân trong khu vực này.
Ngoài ra, nhằm phục vụ tối đa nhu cầu sinh hoạt tại chỗ của người dân, phía chủ đầu tư còn xây dựng các tiện ích nội khu như: trung tâm thương mại Nam Phan Thiết, nhà trẻ, khu sinh hoạt công cộng, công viên…

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Lê Tuấn Phong, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận cho biết: trong những năm qua, tỉnh Bình Thuận đã tập trung hỗ trợ các chủ đầu tư phát triển các dự án nhà ở, đặc biệt là các dự án nhà ở xã hội, nhằm mang lại quỹ nhà ở cho người lao động và công nhân làm việc tại các khu công nghiệp; người có thu nhập thấp; cán bộ công chức, viên chức…
Dự án nhà ở xã hội Khu công nghiệp Hàm Kiệm 1 đi vào hoạt động không chỉ mang lại quỹ nhà ở xã hội phù hợp với nhu cầu của người lao động trong khu công nghiệp và các đối tượng được mua, thuê theo quy định mà còn là dự án nhà ở đầu tiên ở Bình Thuận được đầu tư đồng bộ các tiện ích nội khu, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.
Dịp này, Công ty cổ phần tư vấn Thương mại Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân Bình Thuận đã trao 100 triệu đồng cho Quỹ khuyến học 2 xã Hàm Mỹ và Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam (tỉnh Bình Thuận).

Cùng trong sáng nay, Công ty cổ phần tư vấn Thương mại Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân Bình Thuận đã tổ chức khởi công xây dựng Trung tâm thương mại Nam Phan Thiết. Dự án bao gồm 64 ki ốt và 154 sạp thương mại sẽ góp phần đáp ứng ngay tại chỗ nhu cầu mua sắm, cung ứng sản phẩm dịch vụ ngày càng cao của người dân.
Khu công nghiệp Hàm Kiệm 1 có diện tích hơn 132 ha được quy hoạch và đầu tư đồng bộ về hạ tầng, nằm trong khu vực có nguồn lao động dồi đào. Hiện nay tỷ lệ lấp đầy toàn khu đạt khoảng 50% với khoảng 4.000 lao động làm việc tại các công ty, xí nghiệp, nhà máy./.

>>>Phát triển nhà ở xã hội: "Đòn bẩy" cho thị trường bất động sản hậu COVID-19


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục