Khánh thành nhà máy sản xuất nước tinh khiết hiện đại tại miền Trung

16:58' - 22/02/2019
BNEWS Tập đoàn TH đã tổ chức lễ khánh thành nhà máy sản xuất nước tinh khiết, thảo dược và hoa quả Núi Tiên có quy mô đầu tư 1.177 tỷ đồng, thi công xây dựng theo tiêu chuẩn Nhật Bản.
Tập đoàn TH khánh thành nhà máy sản xuất nước tinh khiết, thảo dược và hoa quả hiện đại nhất miền Trung. Ảnh: Thành Trung/BNEWS

Nhà máy đặt tại xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An, được trang bị 2 dây chuyền sản xuất có công nghệ tiên tiến, hiện đại, tự động hoá 100%, tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường. Các sản phẩm của nhà máy gồm nước tinh khiết, nước hoa quả, sữa hoa quả, sữa gạo, nước thảo dược...

Dây chuyền sản xuất nước tinh khiết do hãng Krones (Đức) thiết kế và lắp đặt, với công suất tối đa đạt 600.000 lít/ngày đêm (40.000 chai/giờ). Đây là dây chuyền thế hệ mới nhất của hãng Krones, một trong những dây chuyền có tốc độ cao tại Việt Nam trong lĩnh vực đồ uống.

Dây chuyền thứ 2 của nhà máy là hệ thống dây chuyền Aseptic, sản xuất các loại nước hoa quả, sữa hoa quả, sữa gạo, sữa trái cây... với công suất 36.000 chai/giờ. Đây là dây chuyền hiện đại và tự động hoá cao.

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực đồ uống, TH là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam vận hành một dây chuyền Aseptic mà chỉ cần 4 nhân viên.

Với tổng công suất của hai dây chuyền là 76.000 chai/giờ, nhà máy sản xuất nước tinh khiết, thảo dược và hoa quả Núi Tiên là nhà máy có công suất lớn và hiện đại ở khu vực miền Trung.

Dự kiến, khi Nhà máy đi vào hoạt động sẽ giúp phát triển bền vững nền nông nghiệp địa phương và kinh tế rừng, mở rộng các vùng trồng cây ăn trái nguyên liệu trong khu vực như cam, quýt, dứa... Từ đó, góp phần cải thiện sinh kế, tạo nguồn thu ổn định cho người dân và phát triển kinh tế địa phương. Dự kiến, nhà máy sẽ tạo việc làm cho hơn 300 lao động địa phương; doanh thu năm 2019 dự kiến đạt 340 tỷ đồng, đóng góp vào ngân sách địa phương khoảng 34 tỷ đồng.

Bà Thái Hương, nhà sáng lập và tư vấn đầu tư Tập đoàn TH chia sẻ, với xu hướng đầu tư mạnh mẽ vào nông nghiệp công nghệ cao, Tập đoàn TH đặt mục tiêu sản suất nông sản, thực phẩm, đồ uống sạch, hữu cơ, xây dựng thương hiệu đồng bộ cho hệ thống các sản phẩm sạch, hoàn toàn tự nhiên.

Nhân dịp này, Công ty cổ phần thực sữa TH cũng đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì. Đây là phần thưởng cao quý, ghi nhận của Đảng và Nhà nước đối với những nỗ lực và cống hiến của công ty và của Tập đoàn TH sau 9 năm đi vào hoạt động./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục